+Aa-
    Zalo

    Du khách mặc váy ngắn, quần cộc được "mượn" mặc áo choàng vào đền Ngọc Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều ngày nay, du khách đến thăm quan đền Ngọc Sơn mặc trang phục không phù hợp sẽ được ban quản lý cho mượn áo choàng để vào thăm di tích.

    Nhiều ngày nay, du khách đến thăm quan đền Ngọc Sơn mặc trang phục không phù hợp sẽ được ban quản lý cho mượn áo choàng để vào thăm di tích.

    Báo VietNamNet đưa tin, nửa tháng nay, đền Ngọc Sơn cấm du khách mặc quần áo không phù hợp vào trong đền. Du khách mặc váy ngắn, quần không phù hợp được mượn áo dài miễn phí. Đây là điểm tham quan đầu tiên ở Hà Nội thực hiện bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng.

    Từ ngày 7/4, những du khách ăn mặc không phù hợp không được vào tham quan đền Ngọc Sơn - Ảnh: báo VietNamNet

    Ông Nguyễn Đức Vượng, Trưởng Phòng Quản lý di tích đền Ngọc Sơn cho biết, ban quản lý di tích đã chuẩn bị 100 bộ trang phục áo dài để phục vụ cho du khách trong và ngoài nước. Du khách chấp hành quy định và hưởng ứng khá nhiệt tình.

    Nhân viên phát trang phục áo dài đi lễ cho du khách - Ảnh: báo Hà Nội mới

    Theo báo Người Đưa Tin, loại áo choàng này được thiết kế riêng cho nam và nữ với kiểu dáng và kích thước riêng biệt. Áo có màu hồng tím, cộc tay, cổ chữ v, có túi 2 bên và dài đến đầu gối.

    Việc cho du khách sử dụng miễn phí áo choàng là một trong những điểm mới, giúp họ có thể ra vào những điểm tham quan văn hoá tâm linh với trang phục phù hợp với văn hóa người Việt.

    Du khách nước ngoài hồ hởi khi khoác lên mình bộ trang phục áo dài đi lễ - Ảnh: báo Hà Nội mới

    Du khách vui vẻ vào đền - Ảnh: báo VietNamNet

    Báo Hà Nội mới dẫn lời anh Hoàng Minh Vương, du khách đến từ Quảng Bình chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ việc Ban quản lý di tích danh thắng cho mượn trang phục áo dài và đây là một ý tưởng hay. Những du khách nước ngoài không biết được phong tục tập quán của Việt Nam thì có thể mượn áo dài để khoác lên tránh gây phản cảm".

    Chị My Duyên, một du khách được cho mượn áo dài cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tới nơi đây do không biết nên mặc quần hơi ngắn. Rất may tôi đã mượn được bộ trang phục áo dài của Ban quản lý để vào đền".

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-mac-vay-ngan-quan-coc-duoc-muon-mac-ao-choang-vao-den-ngoc-son-a188135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan