+Aa-
    Zalo

    Dữ liệu của hơn 87 triệu người dùng Facebook được lưu trữ ở Nga?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà phân tích Christopher Wylie của Cambridge Analytica nói rằng dữ liệu Facebook mà công ty thu thập được có thể đến từ hơn 87 triệu người dùng và được lưu trữ ở Nga.

    Nhà phân tích Christopher Wylie của Cambridge Analytica nói rằng dữ liệu Facebook mà công ty thu thập được có thể đến từ hơn 87 triệu người dùng và được lưu trữ ở Nga.

    Hơn 87 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ dữ liệu. Ảnh: FOX

    Trả lời phỏng vấn của NBC News, cựu nhân viên của Cambridge Analytica nói rằng số người dùng Facebook bị lộ thông tin cá nhân với công ty có thể lên tới hơn 87 triệu. Wylie nói thêm rằng chính quyền Mỹ đã liên hệ với luật sư của ông, đề nghị hợp tác với họ để làm rõ vụ việc. "Hiện chúng tôi chỉ cần đặt lịch hẹn để gặp các nhà chức trách", ông nói.

    Wylie cũng cho biết "rất nhiều người" đã truy cập vào dữ liệu và nhiều khả năng, dữ liệu này được lưu trữ tại Nga. "Nó có thể được lưu ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả Nga, vì thực tế là giáo sư quản lý quy trình thu thập dữ liệu thường di chuyển giữa Anh và Nga.

    Aleksander Kogan, một nhà khoa học dữ liệu người Nga từng thuyết giảng tại Đại học St Petersburg State đã thu thập dữ liệu Facebook từ hàng triệu người Mỹ. Sau đó, Kogan bán số thông tin khổng lồ đó cho Cambridge Analytica – công ty hợp tác với chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016 của ông Donald Trump.

    Khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng Facebook có thể tính được tương đối chính xác số người dùng bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ dữ liệu hay không, Wylie nhấn mạnh rằng dữ liệu có thể được sao chép khi rời khỏi cơ sở dữ liệu.

    "Tôi biết rằng Facebook đang bắt đầu thực hiện các biện pháp khắc phục và tìm ra đối tượng có quyền truy cập cũng như nơi dữ liệu được lưu trữ nhưng chúng tôi có thể đảm bảo rằng tất cả dữ liệu đã biến mất mãi mãi", ông nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-lieu-cua-hon-87-trieu-nguoi-dung-facebook-duoc-luu-tru-o-nga-a225330.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan