+Aa-
    Zalo

    Đưa đi mổ ruột thừa, chồng lừa bán thận vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ Ấn Độ đã bị mất một quả thận sau khi nghe lời chồng tới phòng khám tư để “phẫu thuật cắt bỏ phần ruột thừa bị viêm”.

    Một người phụ nữ Ấn Độ đã bị mất một quả thận sau khi nghe lời chồng tới phòng khám tư để “phẫu thuật cắt bỏ phần ruột thừa bị viêm”.

    Hindustan Times dẫn lời cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ 2 người đàn ông liên quan tới vụ việc sau khi bà Rita Sarkar làm đơn khiếu nại.

    Bà Rita, 28 tuổi, cho hay ông Biswajit Sarkar, người chồng chung sống với bà 12 năm, và gia đình ông này thường xuyên hạch họe bà do số tiền hồi môn 200.000 rupee (khoảng hơn 70 triệu đồng) khi cưới không đủ như yêu cầu. Do đó, họ đã lợi dụng lúc bà Rita đau ruột thừa nhằm đánh cắp một quả thận.

    Bà Rita Sarkar - Ảnh: HINDUSTAN TIMES.

    "Khoảng 2 năm trước, tôi bắt đầu bị đau bụng nhiều nên được chồng đưa tới một cơ sở y tế tư nhân ởKolkata. Ông ta và các nhân viên y tế cho biết tôi sẽ khỏi nếu phẫu thuật cắt bỏ phần ruột thừa bị viêm", bà Rita chia sẻ.

    Tuy nhiên, sau cuộc phẫu thuật, cơn đau vẫn tiếp tục và còn nặng thêm. "Chồng tôi nói rằng tôi không được tiết lộ về cuộc phẫu thuật ở Kolkata với bất kỳ ai. Tôi đã cầu xin ông ta đưa tôi tới bác sĩ để chữa trị nhưng bị phớt lờ", bà Rita cho hay.

    Ba tháng trước, người phụ nữ được những người họ hàng bên ngoại đưa tới bệnh viện North Bengal và được các bác sĩ ở đó chẩn đoán bị mất thận phải. Vì quá bất ngờ, bà Rita lại tìm đến một cơ sở y tế khác ở Malda để kiểm tra lại nhưng kết quả vẫn vậy.

    "Lúc đó, tôi mới hiểu vì sao chồng tôi đã không nói gì về cuộc phẫu thuật. Ông ta bán thận của tôi do gia đình tôi không đáp ứng đủ của hồi môn", bà Rita cho hay. Người phụ nữ này sau đó gửi đơn khiếu nại ông Sarkar, em trai và mẹ của ông ta ở sở cảnh sát Farakka.

    Bên cạnh đó, người chồng bà Rite còn khẳng định rằng vợ mình đã hiến tặng một quả thận cho một người đến từ Chhattisgarh. "Cô ta còn ký đơn chấp thuận", ông Sarkar xác nhận. Tuy nhiên, bà Rita khẳng định: "Tôi không hề biết chuyện này. Chắc chắn tôi đã bị cho uống thuốc và không nhớ mình có ký bất kỳ giấy tờ nào".

    Thanh tra Udayshankar Roy nói rằng họ đã bắt được 2 người đàn ông còn mẹ chồng của bà Rita đã bỏ trốn. Hai nghi phạm khai nhận đã bán quả thận cho một doanh nhân ở Chhattisgarh.

    "Cảnh sát Murshidabad sẽ kiểm tra bệnh viện nơi thực hiện cuộc phẫu thuật", một quan chức cảnh sát tiết lộ. Người này cho biết thêm rằng cơ quan chức năng nghi ngờ vụ việc có liên quan tới một tổ chức buôn lậu nội tạng nên đã lập một đội điều tra đặc biệt.

    GIA BẢO (Theo Hindustan Times, Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-di-mo-ruot-thua-chong-lua-ban-than-vo-a219299.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan