+Aa-
    Zalo

    Đưa người thân nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại Rào Trăng 3 vào hiện trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đưa khoảng 20 thân nhân của những người còn mất tích trong vụ sạt lở tại Rào Trăng 3 vào hiện trường để cùng theo dõi, giám sát việc tìm kiếm.

    Tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đưa khoảng 20 thân nhân của những người còn mất tích trong vụ sạt lở tại Rào Trăng 3 vào hiện trường để cùng theo dõi, giám sát việc tìm kiếm.

    Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ động viên, chia sẻ với thân nhân các nạn nhân trong vụ sạt lở Thuỷ điện Rào Trăng 3. Ảnh: TTXVN

    Đã 18 ngày sau khi xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng ở thuỷ điện Rào Trăng 3  (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) vùi lấp 17 công nhân, mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng do địa hình hiểm trở, thời tiết không thuận lợi nên đến nay lực lượng tìm kiếm mới tìm thấy 5 thi thể nạn nhân.

    Ngày 30/10, đích thân ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng một số đơn vị chức năng đã đưa khoảng 20 thân nhân của những người còn mất tích trong vụ sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 vào hiện trường để cùng theo dõi, giám sát việc tìm kiếm.

    Cũng tại đây, ông Phan Ngọc Thọ gặp gỡ, chia sẻ với các gia đình có nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 và cho biết, hiện chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang huy động tối đa các lực lượng, phương tiện, nguồn lực để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân vẫn còn mất tích.

    Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng hỗ trợ cho mỗi gia đình bị nạn 20 triệu đồng.

    Trao đổi với các thân nhân của các công nhân nghi bị đất đá vùi lấp, ông Phan Ngọc Thọ bày tỏ, lãnh đạo tỉnh sẵn sàng lắng nghe và giải quyết những nguyện vọng, kiến nghị hợp tình hợp lý từ phía các thân nhân.

    Tận mắt nhìn thấy đống đổ nát hoang tàn đang vùi lấp người thân của mình, cũng như trực tiếp thấy lực lượng cứu hộ cứu nạn vất vả, không kể ngày đêm, sự khắc nghiệt địa hình thời tiết miệt mài tìm kiếm các cán bộ công nhân mất tích, nhiều thân nhân không khỏi nghẹn ngào.

    “Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các lực lượng cứu hộ, cứu nạn khi rất nỗ lực tìm kiếm người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, trong đó có con tôi. Nếu không trực tiếp vào hiện trường thì tôi không nghĩ rằng hiện trường tìm kiếm lại khó khăn, hiểm trở và công tác cứu nạn lại gian nan, vất vả đến thế. Nguyện vọng của chúng của chúng tôi là sớm tìm được thi thể người thân để đưa về quê an táng”, VTC News dẫn lời chia sẻ của ông Ngô Viết Cường, thân nhân một nạn nhân mất tích.

    Hiện tại, các đơn vị tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đã huy động 8 phương tiện cơ giới, chó nghiệp vụ cùng 200 cán bộ chiến sĩ, công nhân nỗ lực san ủi gần 70% khối lượng đất đá bị sạt lở.

    Tuy nhiên, có quá nhiều đất đá bị sạt lở tại khu vực được cho là điểm vùi lấp các nạn nhân. Dự kiến, phải mất 4-5 ngày với điều kiện thuận lợi thì lực lượng cứu hộ mới xử lý xong lượng đất đá này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-nguoi-than-nan-nhan-mat-tich-trong-vu-sat-lo-tai-rao-trang-3-vao-hien-truong-a344468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan