+Aa-
    Zalo

    Đưa nhau ra tòa vì tranh chấp tên miền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - TAND tỉnh Khánh Hòa vừa đưa ra xét xử vụ án hy hữu tranh chấp tên miền tictours.vn vốn thuộc Cty TNHH MTV Thương mại và Đầu tư Khánh Hòa.

    (ĐSPL) - TAND tỉnh Khánh Hòa vừa đưa ra xét xử vụ án hy hữu tranh chấp tên miền tictours.vn vốn thuộc  Cty TNHH MTV Thương mại và Đầu tư Khánh Hòa (gọi tắt là Cty TMĐT).

    Theo tin từ báo Nông nghiệp Việt NamTrung tâm Du lịch Tictours là đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Thương mại và Đầu tư Khánh Hòa (gọi tắt là Cty TMĐT). Khi thành lập, ông Nguyễn Quang Thắng được Công ty TMĐT giao chức vụ là giám đốc Trung tâm, đăng ký tên miền là tictours.vn để lập địa chỉ email quảng bá và giao dịch với khách hàng.

    Ông Thắng là người đại diện Trung tâm đăng ký tên miền và theo hồ sơ thì việc đăng ký tên miền này được thực hiện có giá trị đến 29/10/2015. Từ khi thành lập (tháng 12/2010) đến nay, địa chỉ email trên tên miền tictours.vn của Trung tâm Du lịch Tictours vẫn hoạt động bình thường. Chuyện Trung tâm bỗng dưng bị “mất” tên miền xảy ra khi tháng 2/2015, ông Thắng có ý định nghỉ việc tại Trung tâm này để thành lập Công ty riêng. Và ông Thắng đã thành lập Công ty với nội dung kinh doanh y hệt Trung tâm: Kinh doanh du lịch lữ hành. 

    Đặc biệt, ông Thắng đăng ký tên Công ty riêng của mình rất giống tên của Trung tâm là Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Tictours (Tictours Travel). Đồng thời, còn có thông báo rất dễ gây hiểu nhầm rằng Trung tâm đã đổi tên, trụ sở thành Tictours Travel địa chỉ tại số 5 Hùng Vương, Nha Trang.

    Nguyên đơn và Bị đơn tại phiên tòa - Ảnh: NNVN

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Khánh Hòa cũng cho biết, ngày 26-3, Giám đốc Công ty TMĐT có quyết định bổ nhiệm giám đốc TT mới thay ông Thắng nghỉ việc từ ngày 1-4-2015. Thế nhưng, trước đó 2 ngày, ngày 30-3, Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc VNPT Khánh Hòa (VNPT) nhận được văn bản của TT do ông Thắng ký tên, đóng dấu về việc trả tên miền tictours.vn với lý do TT không cần tên miền này nữa.

    Và ngày 2-4, ông Thắng đại diện cho công ty của mình là Tictours Travel xin đăng ký tên miền tictours.vn và được VNPT chấp nhận. Vì thế, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, tên miền tictours.vn đã được đổi chủ một cách “hợp pháp” như vậy.

    Khi bị mất tên miền, mọi hoạt động của TT bị đình trệ vì các khách hàng truyền thống của TT, thông qua liên hệ với tên miền cũ đã chuyển hết sang công ty của ông Thắng.

    Cũng theo báo Nông nghiệp Việt Nam, ngay lập tức, Công ty TMĐT đã gửi công văn cho VNPT Khánh Hòa, Trung tâm Internet Việt Nam yêu cầu trả lại tên miền tictours.vn cho Công ty TMĐT nhưng hai đơn vị này cho hay không thuộc thẩm quyền giải quyết của họ mà thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án, việc họ muốn cấp cho ai là quyền của họ....

    Báo Khánh Hòa cho biết, Phía Công ty TMĐT đã nhanh chóng có biện pháp nhằm lấy lại tên miền bị mất. Về mặt pháp lý, Công ty TMĐT đã gửi công văn cho VNPT Khánh Hòa, Trung tâm Internet Việt Nam yêu cầu trả lại tên miền tictours.vn cho Công ty TMĐT. Theo Công ty TMĐT, việc ông Thắng làm đơn trả lại tên miền là không đúng cả về nội dung lẫn hình thức. 

    Về mặt nội bộ, chi bộ cơ sở đã yêu cầu ông Thắng tường trình với tư cách là đảng viên của Công ty TMĐT. Ông Thắng thừa nhận việc lập công ty giống tên của TT cũng như việc trả tên miền của TT là chưa đúng. Ông cam kết sẽ đổi lại tên công ty đồng thời trả lại tên miền cho TT khi có yêu cầu của cơ quan chức năng. Thế nhưng, ông Thắng đã không thực hiện cam kết, thậm chí phủ nhận các nội dung trên, khiến vụ việc phải chuyển đến Tòa án giải quyết.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]nhsRlmrAfb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-nhau-ra-toa-vi-tranh-chap-ten-mien-a113684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.