+Aa-
    Zalo

    Dubai Cup 2022 - U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Bài kiểm tra đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận đấu với U23 Iraq sẽ là bài kiểm tra đầu tiên với U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho các mục tiêu chính thức quan trọng.

    Dubai Cup 2022 được xác định là bước chuẩn bị rất quan trọng của U23 Việt Nam trước khi SEA Games 31. Với việc giải đấu quy tụ nhiều đội bóng có chất lượng chuyên môn tốt, đây sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam cọ xát và thử nghiệm đội hình trước khi bước vào các giải đấu chính thức.

    dubai cup 2022 u23 viet nam vs u23 iraq bai kiem tra dau tien 01
    Dubai Cup là cơ hội để U23 Việt Nam cọ xát và thử nghiệm đội hình. Ảnh: VFF

    Do HLV Park Hang-seo bận dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nên trợ lý Lee Young-jin được ông Park chỉ định làm quyền HLV trưởng dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu ở UAE.

    Ngoài ra, đội hình U23 Việt Nam đến với Dubai Cup cũng không phải lực lượng mạnh nhất, do mất 4 cầu thủ phải tăng viện cho đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 là hậu vệ trái Lê Văn Xuân, trung vệ Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ trung tâm Lý Công Hoàng Anh.

    Ngoài ra, hai cái tên khác phải ở nhà là trung vệ Đoàn Anh Việt (nhiễm COVID-19) và tiền vệ Mai Xuân Quyết (chấn thương). Tuy nhiên, đây lại là cơ hội cho các cầu thủ khác thể hiện mình, đặc biệt là với những tân binh mới được triệu tập sau khi vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia.

    Ở trận ra quân, thầy trò HLV Lee Young-jin sẽ đối đầu với U23 Iraq. Đội hình U23 Iraq có đến 5 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu là bộ đôi trung vệ Cardo Siddik (Crystal Palace, Anh) - Martin Haddad (Orebro Syrianska, Thụy Điển) cùng 3 tiền vệ Merchas Doski (Wacker Innsbruck, Áo), Alexander Aoraha (Queens Park Rangers, Anh) và Hiran Ahmed (Thun, Thụy Sĩ). Vì vậy, đây sẽ là cuộc cọ xát bổ ích cho các tuyển thủ U23 Việt Nam.

    Trong quá khứ, U23 Việt Nam từng có trận đấu đầy cảm xúc với U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2018. Đó là trận đấu mà Quang Hải cùng các đồng đội thi đấu quả cảm, cầm hòa U23 Iraq với tỉ số 3-3 sau 120 phút, trước khi vượt qua đối thủ này trong loạt sút luân lưu.

    Do đó, thầy trò HLV Lee Young-jin hiện tại được kỳ vọng sẽ tiếp tục có được kết quả tốt trước đội bóng đến từ Tây Á.

    Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 23/3 (giờ Hà Nội).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dubai-cup-2022-u23-viet-nam-vs-u23-iraq-bai-kiem-tra-dau-tien-a531952.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan