+Aa-
    Zalo

    Đức cam kết cung cấp thêm nhiều khí tài hạng nặng cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Christine Lambrecht cho biết Đức sẽ đẩy nhanh tiến độ chuyển giao vũ khí hạng nặng cho Ukraine.

    Ngày 26/7, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Christine Lambrecht thông tin, Đức đã chuyển giao 3 hệ thống tên lửa phóng loạt MARS II, cũng như 5 pháo phòng không tự hành Gepard và 3 lựu pháo tự hành PzH 2000 cho Ukraine.

    duc o at bom loat khi tai hang nang cho ukraine dspl
    Quân nhân Đức trên pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 trong cuộc tập trận quân sự chung quốc tế của NATO. Ảnh minh họa

    “Nhiều bệ phóng tên lửa MARS II và ba lựu pháo tự hành PzH 2000 đã được chuyển giao như cam kết. Chúng tôi giữ lời với Ukraine”, Bộ Quốc phòng Christine Lambrecht nói. 

    Ông Christine Lambrecht cũng cho biết Đức sẽ đẩy nhanh tiến độ chuyển giao vũ khí hạng nặng cho Ukraine.

    Tham mưu trưởng của Tổng thống Vladimir Zelensky - ông Andrey Yermak cho biết đã nhận vũ khí từ Đức và những khí tài sẽ được chuyển ra tiền tuyến.

    Pháo phòng không tự hành Flakpanzer Gepard sử dụng khung gầm xe tăng chủ lực Leopard 1, được phát triển trong thập niên 1960 và biên chế từ những năm 1970. Quân đội Đức loại biên mẫu pháo này năm 2010 để chuyển sang biến thể thiết giáp chở quân Wiesel gắn tên lửa phòng không FIM-92 Stinger hoặc LFK NG.

    Tổ hợp Gepard được trang bị hai pháo tự động Oerlikon GDF 35 mm, mỗi khẩu có 320 viên đạn phòng không và 20 viên đạn chống tăng, cùng hai cụm 4 ống phóng lựu đạn khói 76 mm. Pháo có kíp lái ba người, có thể di chuyển với tốc độ tối đa 65 km/h, tầm hoạt động 550 km.

    Trước đó, Nga đã nhiều lần cảnh báo phương Tây không nên gửi vũ khí tới Kiev, cho rằng điều đó sẽ chỉ kéo dài xung đột, gia tăng con số thương vong và dẫn đến hậu quả lâu dài. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng việc tiếp tục "bơm đầy" vũ khí cho Ukraina sẽ chỉ thúc đẩy Nga "thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn trên thực địa”.

    Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine kể từ ngày 24/2. Khi chiến sự đã bước sang tháng thứ 6, Moscow đang kiểm soát miền Đông tỉnh Lugansk, tỉnh Kherson và phần lớn miền Nam Zaporizhzhia,  đồng thời tiếp tục nhắm vào các mục tiêu tại tỉnh miền Đông Donetsk.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-cam-ket-cung-cap-them-nhieu-khi-tai-hang-nang-cho-ukraine-a545929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan