+Aa-
    Zalo

    Đức sẽ sở hữu phi đội trực thăng lớn thứ 2 NATO

    (ĐS&PL) - Đức sẽ sở hữu phi đội máy bay trực thăng lớn thứ hai NATO sau khi hoàn thành bổ sung thêm 60 máy bay trực thăng vận tải hạng nặng Chinook.

    Ngày 11/8, hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ Tư lệnh Không quân Đức Ingo Gerhartz cho biết nước này sẽ sở hữu phi đội trực thăng lớn thứ 2 trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), sau khi bổ sung 60 máy bay trực thăng vận tải hạng nặng Chinook theo hợp đồng mua bán được công bố hồi tháng 7.

    Theo đó, Đức sẽ mua 60 máy bay trực thăng Chinook từ hãng chế tạo máy bay Boeing trong một gói hợp đồng trị giá lên tới 8 tỷ euro (8,7 tỷ USD) bao gồm cả cơ sở hạ tầng cần thiết cho việc đưa máy bay vào sử dụng trong thực tế.

    duc se so huu phi doi truc thang lon thu 2 nato
    Đức sẽ sở hữu phi đội trực thăng lớn thứ 2 NATO. Ảnh: Reuters

    "Chúng tôi sẽ là quốc gia sở hữu phi đội máy bay trực thăng lớn thứ hai trong NATO sau Mỹ", mạng truyền thông RND (Đức) dẫn lời ông Gerhartz cho hay.

    Ông Gerhartz đồng thời tiết lộ thêm rằng, 50 trực thăng Chinook sẽ được triển khai tại căn cứ không quân Holzdorf/Schoenewalde ở miền Đông nước Đức. Theo kế hoạch, căn cứ này cũng sẽ sớm tiếp nhận thêm 1.000 binh sĩ bổ sung đến đóng quân.

    "Địa điểm Schoenewalde sẽ đóng một vai trò đặc biệt quan trọng đối với Lực lượng Không quân cũng như toàn bộ Lực lượng vũ trang Đức và an ninh của quốc gia", Tư lệnh Không quân Gerhartz nhấn mạnh.

    Ukraine tố Nga dùng tên lửa Iskander-K tấn công Zaporizhzhia

    Theo Không quân Hoàng gia Anh, Chinook là một máy bay trực thăng hỗ trợ cực kỳ hiệu quả và linh hoạt, có thể được vận hành từ các căn cứ trên bộ hoặc trên tàu trong nhiều môi trường khác nhau.

    Khi được trang bị thêm vũ khí và thiết bị tự vệ, máy bay Chinook có thể hoạt động trên không gian chiến trường. Loại máy bay này sẽ chủ yếu được sử dụng để chuyển quân, tiếp tế và sơ tán quân nhân bị thương

    Hiện Lực lượng Không quân Hoàng gia của Vương quốc Anh đang sở hữu phi đội Chinook lớn thứ 2, nhưng dự định giảm số lượng trực thăng này từ 60 chiếc xuống còn 51 chiếc.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-se-so-huu-phi-doi-truc-thang-lon-thu-2-nato-a586291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan