+Aa-
    Zalo

    Đức tiếp nhận 47 trẻ em tị nạn ở Hy Lạp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Đức đã đón nhận thêm 47 trẻ em tị nạn mà không có sự giám sát của người lớn từ các trại tị nạn ở Hy Lạp.

    Chính phủ Đức đã đón nhận thêm 47 trẻ em tị nạn mà không có sự giám sát của người lớn từ các trại tị nạn ở Hy Lạp. 


    Người tị nạn trên một bờ biển ở Hi Lạp. Ảnh: Reuters

    Theo Tân Hoa Xã, Chính phủ Đức vào ngày 18/4 (giờ địa phương) đã đón nhận thêm 47 trẻ em tị nạn mà không có sự giám sát của người lớn từ các trại tị nạn ở Hy Lạp. Sau khi đến Hanover, Đức bằng máy bay từ Athens, Hy Lạp, những đứa trẻ này sẽ được cách ly theo dõi trong 14 ngày, và sau đó được sắp xếp ở các tiểu bang khác nhau.

    Những đứa trẻ tị nạn này hầu hết đến từ Afghanistan, Syria và Eritrea, trước đây sống trong các trại tị nạn trên các đảo Lesvos, Samos và Chios của Hy Lạp. Chúng đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi rời khỏi Athens và được giữ bí mật trong khu cách ly sau khi đến Hanover để đảm bảo an toàn.

    Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer nói rằng việc di chuyển và tái định cư được chuẩn bị từ "vài tháng chuẩn bị và liên lạc chặt chẽ với các nước đối tác châu Âu". Ông hy vọng rằng các nước khác cũng có thể bắt đầu nhận trẻ em tị nạn càng sớm càng tốt.

    Cùng ngày, Thủ tướng Hy Lạp Kiriakos Mizotakis và Đại sứ Đức tại Hy Lạp Ernst Re Rich đã đến sân bay Athens để gặp những đứa trẻ tị nạn. Ông Mizotakis nói với hãng tin AP rằng chính phủ Hy Lạp đã làm việc chăm chỉ để khiến các quốc gia đối tác khác quan tâm đến tình hình của những đứa trẻ tị nạn này và giúp chúng bắt đầu một cuộc sống mới. "Tôi rất vui vì kế hoạch này cuối cùng đã được thực hiện", ông nói.

    Vào tháng 3, Chính phủ Đức đã cam kết sẽ nhận 350 - 500 trẻ em tị nạn từ các trại tị nạn ở Hy Lạp. Chính quyền thành phố Luxembourg đã đồng ý vào ngày 7/4 rằng sẽ chấp nhận 12 trẻ em tị nạn không có người đi cùng và 12 đứa trẻ này đã tới Luxembourg vào ngày 15/4 vừa qua.

    Ông Mizotakis hy vọng rằng các nước đối tác EU có thể đón nhận hơn 1.500 trẻ em tị nạn trong vài tháng tới. Hy Lạp sẽ tiếp tục xử lý việc chấp nhận người tị nạn, nhưng cũng có nghĩa vụ bảo vệ biên giới.

    Kể từ cuối tháng 2, Thổ Nhĩ Kỳ đã "mở cổng" cho phép người tị nạn đi về phía bắc đến Hy Lạp, điều này gây áp lực lên EU để tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía sau trong một số vấn đề. Các cơ quan thực thi pháp luật Hy Lạp đã phải vật lộn để đối phó với làn sóng tị nạn.

    Người phát ngôn của Liên Hợp Quốc cho biết tính đến đầu tháng 4, có hơn 5.200 người tị nạn ở độ tuổi vị thành tại Hy Lạp và họ rất cần được tái định cư.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-tiep-nhan-47-tre-em-ti-nan-o-hy-lap-a320321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan