+Aa-
    Zalo

    Đức tiếp tục cung cấp cho Ukraine các loại vũ khí tối tân nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đức tiếp tục cung cấp cho Ukraine các loại vũ khí tiên tiến nhất, bao gồm cả một số loại chưa được đưa vào biên chế trong các lực lượng vũ trang Đức.

    Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Globe and Mail, Đức tiếp tục cung cấp cho Ukraine các loại vũ khí tiên tiến nhất, bao gồm cả một số loại chưa được đưa vào biên chế trong các lực lượng vũ trang Đức, TASS đưa tin ngày 2/8 (giờ địa phương). 

    "Chúng tôi chuyển giao bất cứ thứ gì mình có: hệ thống chống tăng và phòng không,bom, súng, hàng tấn đạn dược và viện trợ phi sát thương. Kể từ đó, chúng tôi đã chuyển sang các hệ thống phức tạp và có giá trị cao hơn.

    Pháo tự hành, hệ thống tên lửa phóng nhiều lần, hệ thống phòng không, radar phản công. Một số hệ thống này quá mới nên chỉ có rất ít được sản xuất và một số trong số chúng thậm chí chưa được giới thiệu ở Bundeswehr", Thủ tướng Đức cho biết.

    duc tiep tuc cung cap cho ukraine cac loai vu khi toi tan nhat
    Ảnh minh họa. Nguồn: dpa.

    Ngày 21/6, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov thông báo rằng đất nước của ông đã nhận được xe pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 của Đức với đội ngũ các thủy thủ đoàn Ukraine đã được đào tạo.

    Cùng ngày, Chính phủ Đức lần đầu tiên công bố danh sách vũ khí được chuyển giao cho Ukraine và kế hoạch chuyển giao tiếp, bao gồm 30 pháo phòng không Gepard, IRIS-T, 3 hệ thống Mars, 22 xe tải và 80 xe bán tải. Có 38 mặt hàng trong danh sách vũ khí và vật chất đã được chuyển giao, và 25 mặt hàng khác trong danh sách dự kiến.

    Vào ngày 27/7, có thông báo rằng Đức đã chấp thuận giao thêm 100 xe pháo cho Ukraine.

    Liên quan đến tình hình Nga - Ukraine, Quân đội Ukraine cho biết Nga đang điều động một vài đơn vị từ Donbas đến củng cố vị trí của họ ở sườn phía Nam. Trong đó, người phát ngôn của Bộ chỉ huy miền Nam của Ukraine Natalia Humeniu nhận định khu vực phía Nam vẫn là ưu tiên của các lực lượng Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt hiện nay.

    Trong cuộc họp báo ngày 1/8 (giờ địa phương), ông Humeniu phát biểu: "Có thông tin về sự tăng cường của lực lượng Nga đến từ bán đảo Crimea. Ngoài ra, cũng có thông tin về các nỗ lực tái triển khai lực lượng từ hướng Đông của Nga. Nhìn chung, chúng tôi hiểu rằng họ đang cố gắng chuyển quân và xác định hướng đi sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu cho họ trong tương lai. Như những gì chúng tôi biết, miền Nam vẫn là một trong những ưu tiên của họ".

    Đơn vị tình báo quốc phòng Ukraine cũng cho biết một số binh sĩ được điều động đến từ vùng Donetsk. Trong thông báo trên Telegram, đơn vị nêu: "Hai tuần trước, Nga đã rút các nhóm lính dù chiến thuật khỏi khu vực Donetsk và chuyển họ đến vùng Kherson. Nga cũng đang triển khai lại quân đội từ quân khu phía Đông trong cuộc tấn công vào Sloviansk".

    Các quan chức Ukraine nói thêm về các dấu hiệu cho thấy lực lượng Nga có thể tái triển khai để củng cố các vị trí của họ ở miền Nam nước này.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-tiep-tuc-cung-cap-cho-ukraine-cac-loai-vu-khi-toi-tan-nhat-a546498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan