+Aa-
    Zalo

    Đức tung gói hỗ trợ hàng chục tỷ USD để chống lạm phát

    (ĐS&PL) - Gói cứu trợ mới của Đức sẽ bao gồm các biện pháp dành cho hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình nhằm giảm áp lực cho các hộ gia đình trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng kéo dài và lạm phát tăng cao.

    Ngày 4/9, chính phủ Đức đã công bố gói cứu trợ hơn 65 tỷ euro (64,7 tỷ USD) nhằm giúp người dân ứng phó với tình trạng chi phí năng lượng và lạm phát tăng vọt.

    Hiện tại, một số gia đình tại Đức đã không còn đủ khả năng để trang trải cuộc sống. Giá năng lượng tăng cao dự kiến đẩy lạm phát ở Đức lên khoảng 10% vào cuối năm nay, mức cao nhất trong nhiều thập kỷ.

    "Trợ giúp kịp thời và phù hợp cho người dân cũng như doanh nghiệp là điều cần thiết bởi gánh nặng giá năng lượng cao đang gia tăng nhanh chóng", các đối tác thuộc liên minh cầm quyền của Đức cho biết.

    duc cong bo goi ho tro khung de chong lam phat sau dong thai cua nga dspl1
    Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

    Một biện pháp trong gói cứu trợ là chi trả số tiền 300 USD cho hàng triệu người về hưu nhằm giúp họ trang trải hóa đơn năng lượng đang tăng lên mỗi ngày. Chính phủ Đức cũng sẽ nhắm mục tiêu đến sinh viên với khoản viện trợ 200 USD và thanh toán chi phí sưởi ấm cho những người đang nhận trợ cấp nhà ở.

    Chiến dịch quân sự do Nga phát động ở Ukraine vào ngày 24/2 bị cho là đã thúc đẩy lạm phát trên toàn thế giới. Tại Đức, nơi tỷ lệ lạm phát trong tháng 8 ở mức 7,9%, ảnh hưởng trở nên nghiêm trọng hơn do việc Nga giảm lượng khí đốt được bơm sang nước này, khiến giá năng lượng cung cấp cho nền kinh tế lớn nhất châu Âu tăng vọt.

    Hai gói cứu trợ trước trị giá 30 tỷ euro, bao gồm trợ cấp năng lượng 1 lần trị giá 300 euro cho tất cả những người đóng thuế thu nhập dưới dạng trợ cấp lương, được thanh toán qua lương; mỗi trẻ em nhận được khoản tiền 1 lần trị giá 100 euro; những người nhận trợ cấp xã hội cũng nhận được 100 euro; vé phương tiện giao thông công cộng (vé tháng) được giảm xuống còn 9 euro/tháng trong vòng 3 tháng.

    Theo Văn phòng Thống kê liên bang Đức, lạm phát ở nước này đã tăng lên gần 8% trong tháng 8 sau khi giảm nhẹ vào tháng 6 và tháng 7 vừa qua, nhờ các chương trình hỗ trợ ngắn hạn của chính phủ nhằm giảm gánh nặng tiêu dùng và chi phí đi lại.

    Thủ tướng Đức Olaf Scholz nói rằng không phải ai cũng phải chịu đựng tình cảnh giá tiêu dùng tăng vọt. Một số công ty năng lượng đang kiếm được rất nhiều tiền từ việc giá khí đốt cao.

    "Do đó, chúng tôi đã quyết tâm thay đổi cơ cấu thị trường, khiến những khoản lợi nhuận kiểu này sẽ không còn xảy ra", ông Scholz nói.

    Mộc Miên (Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-tung-goi-ho-tro-hang-chuc-ty-usd-de-chong-lam-phat-a549935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan