+Aa-
    Zalo

    Dùng điện thoại khi qua đường có thể bị phạt gần 150 nghìn đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), những người vừa đi sang đường vừa xem điện thoại có thể bị phạt 50 Nhân dân tệ theo quy định mới.

    Tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), những người vừa đi sang đường vừa xem điện thoại có thể bị phạt 50 Nhân dân tệ theo quy định mới.

    [presscloud]12792[/presscloud]

    Nguồn: VTC News

    Hội đồng Nhân dân thành phố Gia Hưng (Chiết Giang) vừa ban hành lệnh cấm người dân xem các thiết bị điện tử cầm tay như điện thoại di động khi đi trên vạch kẻ sang đường. Những người vi phạm có thể bị phạt từ 5 đến 50 tệ (0,7 - 7 USD, gần 150 nghìn đồng), nhưng không rõ khi nào quy định này có hiệu lực.

    Theo khảo sát trên 3.500 độc giả của một tờ báo khác là National Business Daily, 60% người được hỏi cho biết họ thường xem điện thoại khi sang đường nếu có tin nhắn quan trọng, số còn lại nói rằng họ sẽ không mạo hiểm tính mạng bản thân.

    Người đi bộ xem điện thoại khi sang đường ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Ảnh: VnExpress

    Quy định mới của chính quyền Gia Hưng còn bao gồm việc phạt 20 - 200 tệ (28 USD) với tài xế ném rác ra đường khi xe đang chạy. Chủ sở hữu phương tiện đối mặt với mức phạt lên tới 100 tệ (14 USD) nếu không tuân thủ quy định ở các bãi đỗ xe công cộng, trong khi những người gây ồn ở bệnh viện, thư viện, bảo tàng và rạp chiếu phim có thể bị phạt tới 200 tệ.

    Những quy định mới ở Gia Hưng đang tạo ra một cuộc tranh luận trên mạng xã hội Weibo và những bài viết về chủ đề này đã thu hút khoảng 41 triệu lượt xem.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-dien-thoai-khi-qua-duong-co-the-bi-phat-gan-150-nghin-dong-a296608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan