+Aa-
    Zalo

    Dùng Facebook hoàn hảo- like a boss

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Chỉ mất một vài phút với các thủ thuật sau, bạn sẽ có một môi trường Facebook trong sạch, thoải mái và riêng tư hơn.

    (ĐSPL)- Đã từng có một thời, Facebook là một nơi yên tĩnh, thoải mái giúp bạn và bạn bè của mình có thể giữ liên lạc được với nhau. Bây giờ thì Facebook đã không còn như thế nữa, những loại virus, quảng cáo hoặc đơn giản hơn là một lời mời tham gia sự kiện hay chơi một game mà bạn không thích, .…. luôn luôn ẩn nấp và có thể hiện ra bất cứ lúc nào làm cho bạn "tức điên" lên, nhất là khi đang chat với một người nào đó.

    Tuy vậy, Facebook vẫn có nhiều thiết lập cho phép bạn kiểm soát những nội dung nào sẽ được hiển thị trên bảng tin của mình, chúng được điều khiển bởi một thuật toán bí mật mà Facebook không tiết lộ. Chỉ mất một vài phút với các thủ thuật sau, bạn sẽ có một môi trường Facebook trong sạch, thoải mái và riêng tư hơn.

    Loại bỏ những phiền nhiễu từ một người bạn mà không cần unfriend


    Khi unfriending ai đó là bạn bè của bạn trên Facebook, chắc chắn tất cả chúng ta sẽ không tránh khỏi rắc rối, nhưng bạn hoàn toàn không muốn nhận bất kỳ thông tin nào từ người bạn đó. Vì vậy chúng ta sẽ thiết lập hủy theo dõi thay vì phải unfriend người đó. Việc huỷ theo dõi cũng là một mẹo tuyệt vời để bạn tránh bị làm phiền bởi những người có thói quen 5 phút đăng một cập nhật trạng thái. Vì một vài lí do, bạn sẽ unfollow ai đó khi bạn không muốn nhận bất cứ thông báo cập nhật nào từ họ.

    Khác với việc unfollow, nếu bạn unfriend ai đó, khi bạn muốn nhận lại thông báo từ họ, bạn phải gửi lời mời kết bạn lại và người đó sẽ biết được rằng bạn và người đó không còn là “bạn bè” trên facebook. Còn đối với tính năng unfollow, bạn có thể muốn nhận thông báo cập nhật, hay không muốn, từ một người nào đó rất nhanh chóng và vào bất kỳ lúc nào, bạn có thể thay đổi nó hàng ngày, thậm chí hàng giờ.

    Quản lý bạn bè theo nhóm


     Mặc định, Facebook có sẵn hai nhóm bạn tên Close Friends và Acquaintances. Trong đó,Close Friends là nhóm bạn thân, tần suất hiển thị tin của những người bạn thuộc nhóm này lên trang News Feed của bạn sẽ thường xuyên hơn những người khác. Ngược lại, nhóm Acquaintances chứa những người bạn mới quen, tin cập nhật từ những người bạn thuộc nhóm này không hiển thị lên trang News Feed của bạn, trừ khi họ có thay đổi một vài thông tin cá nhân quan trọng, như thay đổi tình trạng kết hôn.

    Việc đưa bạn bè vào hai nhóm Close Friends và Acquaintances sẽ giúp nội dung trên News Feed hiển thị đúng ý bạn nhất. Để thực hiện, bạn rê chuột vào tên người bạn bất kỳ và bấm nút Friends. Ở hộp thoại hiện ra, bạn đánh dấu vào một trong hai nhóm Close Friends hay Acquaintances để đưa người đang chọn vào nhóm đó.

    Ngăn chặn việc gửi thông báo sinh nhật


    Nếu tài khoản Facebook của bạn có vài trăm đến hàng nghìn bạn bè, xác suất có bạn bè sinh nhật trong mỗi ngày không phải là nhỏ, và nếu ở chế độ mặc định, Facebook sẽ gửi thông báo về ngày sinh nhật của từng người đến bạn.

    Thông báo sinh nhật và sự kiện không giống như các thông báo về “like” hoặc comment thông thường. Chúng thường xuất hiện trên mọi thiết bị hay dịch vụ mà chúng ta đăng nhập Facebook và chỉ tắt cho đến khi người dùng bấm nút “Bỏ qua”.

    Chưa kể đến “lợi bất cập hại”, khiến chúng ta quá phụ thuộc và Facebook để nhớ sinh nhật người thân, điều mà có lẽ nên ghi nhớ trong đầu thì tốt hơn.

    Vậy nếu muốn tắt thông báo này thì sao? Khá đơn giản, chỉ qua 2 bước là chúng ta đã có thể tắt thông báo về sinh nhật bạn bè Facebook. Vào Thiết lập Facebook -> Mục thông báo, tìm đến Sinh nhật và chọn Tắt chúng đi.

    Tải xuống toàn bộ lịch sử của bạn


    Để thực hiện việc này, bạn có thể thấy ở bên dưới trang tài khoản facebook, một đường link nhỏ sẽ xuất hiện ở dưới cùng danh sách các tùy chọn. Click vào “Download a copy of your Facebook data” để bắt đầu quá trình.

    Thủ thuật này sẽ giúp bạn tải toàn bộ các dữ liệu mà bạn đã tải lên Facebook, bao gồm thông tin cá nhân, các status, hình ảnh, video, tin nhắn, chat, danh sách bạn bè, bình luận, các sự kiện, Like...

    Đăng xuất từ xa khi trót “để quên” tài khoản


    Đăng xuất Facebook từ xa là một kỹ năng “thoát hiểm” khá cần thiết nếu như bạn thường mượn máy người khác hoặc hay ngồi quán Internet. Có thể thấy nếu chỉ cần đãng trí quên đăng xuất Facebook trên máy lạ thì tài khoản của bạn sẽ dễ dàng bị xâm nhập và đánh cắp thông tin đến mức nào.

    Để đảm bảo an toàn bạn hãy học qua cách đăng xuất Facebook từ xa bằng cách: Chọn Thiết lập -> Bảo mật -> Bấm đường dẫn Chỉnh sửa đối với mục con Địa điểm bạn đã đăng nhập. Kiểm tra thông tin các phiên đăng nhập trong danh sách và bấm đường dẫn Kêt thúc hoạt động đối với phiên đăng nhập trên máy người khác. Lúc này, Facebook sẽ đăng xuất tài khoản của bạn trên máy kia.

    Tắt tính năng tự động mở video


    Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi đang lướt Bảng tin (News Feed) mà lại bắt gặp một video được tải lên từ một người bạn nào đó tự động được Facebook mở. Đây có thể là một sự phung phí không mong muốn đặc biệt là khi bạn đang sử dụng 3G vì Facebook sẽ phải tốn dữ liệu để tải về đoạn video đó mặc dù bạn không hề muốn xem chúng. Bạn có thể tắt chúng trên cả Facebook dành cho máy tính và di động.

    Truy cập vào phần Settings / Cài đặt trên Facebook -> Chọn mục Video -> Chọn Off trong phần Auto-play Videos. Qua đó, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc máy tính và mạng trở nên chậm chạp do tính năng mới của Facebook.

    Ngôn ngữ Cướp biển trên facebook của bạn


    Đối với những ai muốn học nghề... cướp biển, Facebook mang đến cho bạn một công cụ học tập ngôn ngữ “chuyên ngành” cực kì hiệu quả bằng cách có hẳn ngôn ngữ Tiếng Anh “cướp biển” trên mạng xã hội này. Theo đó, tại đây new message (tin nhắn mới) sẽ tương đương bottled message (tin nhắn trong chai), sign off (đăng xuất) tương đương has gone ashore (đã lên bờ)... cùng vô số các cụm từ thú vị khác. Bên cạnh đó, Facebook còn có thêm một thứ ngôn ngữ kì lạ trong đó lộn ngược tất cả những từ Tiếng Anh xuất hiện trên giao diện. Để thử những ngôn ngữ mới lạ này, bạn có thể vào đây, ở phần Language, chọn English (Pirate) cho Tiếng Anh cướp biển và English (Upside Down) cho Tiếng Anh lộn nhào.

    Nhận được thông báo khi tài khoản bị Hack


    Facebook thực sự là một mảnh đất màu mỡ mà rất nhiều hacker nhòm ngó tới, và bằng chứng là việc gần đây rất nhiều tài khoản Facebook của người dùng đang bị đánh cắp. Tài khoản facebook bị hack thì có rất nhiều lý do, cao siêu thì mình không biết nhưng những cách đơn giản mà các hacker vẫn dùng là tạo ra một trang giao diện và tên miền gần giống với facebook, khi bạn đăng nhập vào thì tất nhiên họ sẽ biết được mail và password rồi. Hoặc do bạn click vào những file có đính kèm virus… nói chung là rất nhiều lý do.

    Để được thông báo khi có ai đó đang cố tình đăng nhập vào tài khoản của bạn vào phần Thiết lập -> Tiếp theo bạn nhìn sang bên trái và chọn chức năng “bảo mật “. Tìm đến phần ” Cảnh báo đăng nhập -> nhấn vào phần “chỉnh sửa ” và tích vào ô ” Yêu cầu mã bảo mật để truy xuất tài khoản của tôi…-> nhấn “Lưu và thay đổi”.

    Liên kết Facebook vào tài khoản Twitter và Instagram của bạn


    Đối với người sử dụng Việt Nam hầu hết Twitter được sử dụng như một kênh quảng bá thương hiệu, trong giới Blogger thường sử dụng Twitter để Tweet link với mục đích sẽ được các công cụ tìm kiếm index bài viết nhanh hơn. Điều này khiến cho người dùng Việt Nam ít mặn mà với dịch vụ blog miễn phí này. Tuy nhiên với thời gian khá hạn chế như hiện tại để quản lý và giữ được hoạt động ổn định trên tất cả các mạng xã hội là điều hết sức khó khăn. Hướng giải quyết là bạn có thể tạo kết nối xuyên suốt giữa các mạng xã hội. Tức là bạn chỉ cần hoạt động trên một mạng xã hội, sau đó toàn bộ các hoạt động của bạn sẽ được cập nhật tới các dịch vụ khác tức thì.

    Để liên kết các mạng xã hội khác với Facebook thì điều này không xảy ra qua tại chính Facebook, nhưng trực tiếp sẽ có những yêu cầu liên kết này trên Twitter và Instagram, hai ứng cử viên sáng giá nhất để facebook liên kết.

    Thiết lập chọn tài khoản thừa kế


    Ở một số nước, bạn có thể ủy nhiệm cho phép một người nào đó được quyền quản lý tài khoản Facebook của bạn sau khi bạn qua đời. Vào phần cài đặt Facebook của bạn để thiết lập một tài khoản thừa kế. Nếu nó có sẵn cho bạn, bạn sẽ thấy "Legacy Contact" ngay tại đó.

    Họ sẽ có một vài quyền bị hạn chế và facebook sẽ cần phải xác minh rằng bạn thực sự đã mất trước khi trao quyền truy cập cho người nào đó. Vì vậy, tài khoản facebook của bạn có thể được coi là đang có một chiếc chìa khóa sơ cua thứ hai và nó có thể được duy trì ngay cả khi bạn không còn trên đời nữa.

    Quốc Việt(Theo Popularmechanics)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-facebook-hoan-hao--like-a-boss-a117889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.