+Aa-
    Zalo

    Dùng 'mỹ phẩm dân tộc' cô gái 19 tuổi bị biến dạng mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bôi 2 lọ thuốc trị mụn, làm trắng da trong vòng một tháng, gương mặt của cô gái 19 tuổi bị biến dạng, sưng vù, mắt híp không mở nổi.

    Sau khi bôi 2 lọ thuốc trị mụn, làm trắng da trong vòng một tháng, gương mặt của cô gái 19 tuổi bị biến dạng, sưng vù, mắt híp không mở nổi.

    Đó là trường hợp của Tâm (19 tuổi, quê Hà Tĩnh, tên nạn nhân đã được thay đổi).

    Tâm kể cách đây ít lâu có đi làm nhà hàng tiệc cưới và quen một phụ nữ chuyên bán mỹ phẩm tên D. Ban đầu cô không quan tâm những lời chào mời của người bán. Tuy nhiên thấy bạn bè xung quanh mua kem về bôi và đều đẹp lên trông thấy, Tâm bắt đầu chú ý.

    Gương mặt của cô gái trẻ bị biến dang, mắt híp không mở nổi. Ảnh: News zing

    Biết cô gái có nhu cầu muốn trị mụn và "lột xác", D. quảng cáo rằng loại kem mà mọi người đang sử dụng là mỹ phẩm 100% tự nhiên, làm từ thảo mộc dân tộc, thoa vào sẽ nhanh chóng hết mụn và đẹp lên. Vì người bán là chị của bạn làm chung nên Tâm tin tưởng ngay.

    Tâm quyết định mua 2 lọ thuốc bôi, một lọ dùng để trị mụn có giá 350.000 đồng và một lọ dưỡng giá 180.000 đồng.

    Tâm được người phụ nữ này hướng dẫn bôi lên mặt ngày 2 lần trong vòng một tháng sẽ đẹp lên. 10 ngày đầu thấy da không có phản ứng gì nên Tâm tưởng thuốc không tác dụng với mình.

    ''Đến ngày thứ 12, da mặt em bắt đầu ngứa không thể chịu được, mặt sưng lên trông thấy, mắt híp không mở được. Ngày hôm sau, mặt càng lúc càng sưng lên nhiều hơn'', Tâm kể lại.

    Loại mỹ phẩm này ở dạng dung dịch lỏng. Ảnh: Afamily

    Lúc này, cô gái báo cho người bán thì được trấn an rằng việc sưng mặt là phản ứng hoàn toàn bình thường, chỉ cần ngưng xứt kem 2-3 ngày sẽ hết và cam đoan sản phẩm của mình hoàn toàn an toàn.

    "Chị ấy nói có thể do em rửa mặt không đúng cách hoặc dùng quá nhiều mỹ phẩm rồi nên khi bôi kem này vào độc tố thải ra nhiều hơn một chút. Nhưng trước giờ em chỉ dùng sữa rửa mặt thôi. Đến ngày thứ 14, mặt em vẫn không hết ngứa mà còn sưng lên rất lớn, tối không thể nào ngủ được nên em quyết định đến bệnh viện khám", Tâm nói.

    2 hộp mỹ phẩm mà cô gái đã sử dụng. Ảnh: News zing

    Tại bệnh viện Da Liễu TP.HCM, các bác sĩ chẩn đoán Tâm bị viêm da tiếp xúc dị ứng. Cô gái được kê thuốc uống trong 1 tuần và cảnh báo dừng ngay việc sử dụng loại ''kem lạ'' này.

    Theo quan sát, hai lọ mỹ phẩm mà bệnh nhân này mang đến có dòng quảng cáo in trên bao bì là ''Mỹ phẩm dân tộc'', ''Thảo mộc người Dao'' có công dụng trị mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông, chống nhờ da, mờ vết thâm, mờ sẹo,…

    Bên trong lọ thuốc là dung dịch lỏng màu nâu đục, mỗi chai có thể tích 100ml và khuyến cáo ''tránh xa tầm tay trẻ em''.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-my-pham-dan-toc-co-gai-19-tuoi-bi-bien-dang-mat-a241356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan