+Aa-
    Zalo

    Dùng tay che nắng, phó thủ tướng Thái Lan "để lộ" đồng hồ đắt tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan đã gây xôn xao dư luận sau khi ông bị nhìn thấy đeo một đồng hồ trị giá hàng triệu baht chưa kê khai.

    Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan đã gây xôn xao dư luận sau khi ông bị nhìn thấy đeo một đồng hồ trị giá hàng triệu baht chưa kê khai.

    Hôm 7/12, hình ảnh Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan dùng tay che ánh nắng mặt trời để không bị chói mắt đã được đăng tải trên mạng xã hội ở Thái Lan hồi đầu tuần này. Người dân Thái Lan đã phát hiện ông Prawit đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền cùng với nhẫn kim cương.

    Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan dùng đồng hồ đắt tiền và nhẫn kim cương. - Ảnh: Nation.

    Theo đó, chiếc đồng hồ có vẻ là của thương hiệu Richard Mille, thường được các ngôi sao thể thao và Hollywood sử dụng, trong đó có tay vợt nổi tiếng Rafael Nadal, các ca sĩ Ed Sheeran, Jay Z, Kanye West, diễn viên Joe Manganiello và cầu thủ bóng đá Neymar da Silva.

    Chiếc đồng hồ Richard Mille có giá trị vào khoảng 4-10 triệu baht (tương đương 120.000 USD đến 300.000 USD). Tuy nhiên, chiếc đồng hồ đắt tiền này lại không xuất hiện trong bản kê khai tài sản của ông Prawit hồi năm 2014, khi ông bắt đầu tham gia nội các.

    "Giải thích điều này với truyền thông là vô ích. Tôi sẽ chỉ làm việc với Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia (NACC)", ông Prawit tuyên bố.

    Nhà hoạt động chính trị Srisuwan Janya có thể sẽ kiến nghị NACC điều tra việc ông Prawit sở hữu nhẫn kim cương và đồng hồ đắt tiền trong hôm nay (7/12).

    Ruangkrai Leekijwattana, đảng Pheu Thái, hôm 5/12 cũng yêu cầu NACC điều tra nghi vấn ông Prawit che giấu tài sản. Ruangkrai đã chú ý đến ông Prawit từ khi ông này còn là tướng quân đội dưới thời cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva. Prawit có khả năng còn sở hữu các tài sản đắt tiền chưa công khai với NACC.

    Các chính trị gia Thái Lan thường gặp rắc rối khi bị trông thấy đeo đồng hồ đắt tiền. Hồi năm 2013, thủ tướng Yingluck lúc đó bị chỉ trích do dùng đồng hồ trị giá 2,5 triệu baht nhưng không khai báo với NACC.

    GIA BẢO(Theo The Nation)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-tay-che-nang-pho-thu-tuong-thai-lan-de-lo-dong-ho-dat-tien-a212130.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan