+Aa-
    Zalo

    Dừng xe dưới bóng cây để chờ đèn hiệu giao thông có bị xử phạt?

    (ĐS&PL) - Với những ngày nắng nóng gay gắt, không ít người tham gia giao thông đã dừng dưới một bóng cây, bóng mát của một tòa nhà cao tầng để chờ đèn đỏ.

    Dừng xe dưới bóng cây để chờ đèn hiệu giao thông có bị xử phạt?

    Khi dừng đỗ xe, người điểu khiển phương tiện giao thông phải chấp hành dừng đỗ đúng nơi quy định. Thế nhưng, vào những ngày hè nắng nóng, khi gặp tín hiệu đèn giao thông màu đỏ, nhiều người thường tìm bóng cây râm mát để dừng xe mà không tuân theo vạch kẻ tại vị trí đặt đèn tín hiệu giao thông. 

    Dừng xe dưới bóng cây để chờ đèn hiệu giao thông có bị xử phạt?

    Dừng xe dưới bóng cây để chờ đèn hiệu giao thông có bị xử phạt?

    Theo quy định, tại các ngã tư có đặt đèn tín hiệu giao thông hoặc có người điều khiển giao thông sẽ có vạch dừng xe (vạch 7.1). Vạch dừng xe này có tác dụng để xác định vị trí dừng xe để chờ tín hiệu cho phép đi tiếp. Đồng thời, xác định vị trí người điều khiển phương tiện phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ hoặc khi có biển số R.122.

    Vạch cũng dùng để xác định vị trí người điều khiển phương tiện giao thông phải dừng lại trong các điều kiện nhất định ở một số vị trí. Cụ thể: Trên đoạn đường nhánh dẫn tới nút giao cùng mức với đường sắt hay trên làn chờ rẽ trái trong phạm vi nút giao, hay trước vị trí vạch kẻ dành người đi bộ qua đường.

    Vạch 7.1 còn chỉ rõ vị trí xe phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ hoặc khi có biển số R.112. Vạch này kẻ ngang toàn bộ đường của hướng xe chạy.

    Như vậy, khi có tín hiệu đèn giao thông màu đỏ hoặc có hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Người điều khiển phương tiện giao thông cần phải tuân thủ theo quy định dừng lại trước vạch dừng xe số 7.1.

    Hành vi dừng xe dưới bóng râm chờ đèn đỏ sẽ bị xử phạt bao nhiêu?

    Theo quy định hiện hành, hành vi dừng xe dưới bóng râm khi chờ đèn đỏ có thể bị xử phạt nếu gây cản trở giao thông. Cụ thể, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy có thể bị phạt từ 300.000 - 400.000 đồng nếu dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông.

    Đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, mức phạt cho hành vi tương tự từ 80.000 đồng - 100.000 đồng.

    Trong trường hợp người tham gia giao thông dừng đèn đỏ tại bóng râm cách xa vạch dừng (chưa vượt quá vạch dừng) mà gây cản trở cho các phương tiện lưu thông khác cũng sẽ bị nhắc nhở.

    Chính vì thế, khi tham gia Luôn tuân thủ các quy định giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông khác. 

    T.H 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dung-xe-duoi-bong-cay-e-cho-en-hieu-giao-thong-co-bi-xu-phat-a413678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan