+Aa-
    Zalo

    Được giảm 3 tháng tù, bà Nguyễn Phương Hằng còn thụ án bao lâu?

    (ĐS&PL) - Sau khi được tuyên giảm án 3 tháng tù, bà Nguyễn Phương Hằng sẽ phải chấp hành án đến ngày 24/12/2024, tức là còn 8 tháng 19 ngày.

    Ngày 4/4, TAND cấp cao tại TP.HCM vừa tuyên giảm án 3 tháng tù cho bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương).

    Báo Tuổi Trẻ dẫn lời luật sư Lê Văn Hoan (Đoàn luật sư TP.HCM) cho hay, bà Nguyễn Phương Hằng được giảm 3 tháng tù, tức là mức án bà Hằng phải thi hành là 2 năm 9 tháng tù.

    Vào ngày 24/3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam. Tính từ ngày bị bắt tạm giam đến nay (5/4/2024) thì bà Hằng đã chấp hành được 2 năm 11 ngày. Như vậy, bà Hằng còn phải chấp hành bản án trên đến ngày 24/12/2024, tức còn 8 tháng 19 ngày nữa là hết thời gian phạt tù.

    Cũng theo nguồn tin, theo quy định của pháp luật về thi hành án, người thi hành án còn có thể được giảm án theo quy định. Vậy nên có thể bà Hằng còn được giảm án vào các đợt giảm án nữa.

    Việc được giảm án này còn tùy thuộc vào thành tích và việc thi hành án của bà Hằng. Do đó, nếu bà Hằng chấp hành án tốt thì có thể được giảm án và không phải thi hành hết bản án tòa tuyên.

    Bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: VnExpress

    Bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, tại phiên xét xử ngày 4/4, TAND cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận toàn bộ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 4 bị cáo; chấp nhận đề nghị xin giảm nhẹ hình phạt tại tòa của bị cáo Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) dù trước đó bị cáo Hằng không có đơn kháng cáo về hình phạt.

    Cụ thể, mức án tòa phúc thẩm tuyên giảm cho Nguyễn Phương Hằng từ 3 năm tù xuống còn 2 năm 9 tháng.

    Tòa phúc thẩm tuyên giảm cho bị cáo Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật, giảng viên Trường Đại học Luật TP.HCM) từ 2 năm 6 tháng còn 2 năm tù. Bị cáo Đặng Anh Quân bị tạm giam ngày 24/2/2023.

    3 bị cáo còn lại được tòa phúc thẩm giảm từ 1 năm 6 tháng tù xuống còn 1 năm tù, là cấp dưới của Nguyễn Phương Hằng, gồm: Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam), Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bị cáo Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam).

    H.Y (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/uoc-giam-3-thang-tu-ba-nguyen-phuong-hang-con-thu-an-bao-lau-a410954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án

    Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án

    Dù không có đơn kháng cáo nhưng tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Phương Hằng vẫn được HĐXX giảm án sau khi quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm.