+Aa-
    Zalo

    Đường ống nước sạch sông Đà vỡ: Người dân kêu, cán bộ "né trách nhiệm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong khi người dân khốn khổ vì mất nước do đường ống sông Đà vỡ như "điệp khúc" thì các bên liên quan lại đùn đẩy trách nhiệm.

    (ĐSPL) - Trong khi người dân khốn khổ vì mất nước do đường ống sông Đà vỡ như "điệp khúc" thì các bên liên quan lại đùn đẩy trách nhiệm.

    Tin tức từ An Ninh Thủ Đô, chiều tối 27/9, 1 ngày sau khi đường ống dẫn nước sạch sông Đà về Hà Nội bị vỡ lần thứ 15, nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội sử dụng nước sạch sông Đà như Khương Thượng, phố Chùa Láng, đường Lê Văn Lương… vẫn chưa có nước trở lại.

    Nhiều hộ gia đình đã phải sơ tán hoặc mua nước lọc đóng bình về dùng. Theo Công ty CP Nước sạch Vinaconex (Viwasupco), sự cố vỡ đường ống nước sông Đà lần thứ 15 xảy ra vào khoảng 4h sáng 26/9 ở khu vực Đồng Trúc, Thạch Thất. Trong quá trình khắc phục, Công ty đã kiểm tra dọc ống tuyến và phát hiện thêm 1 điểm cần phải sửa chữa. Do đó, quá trình khắc phục kéo dài đến nửa đêm 26/9 mới xong.

    Đường ống nước sông Đà vỡ liên tục, người dân ngao ngán, cán bộ né trách nhiệm.

    Báo Người Lao động đưa tin, liên quan tới việc đường ống nước sông Đà vỡ liên tục, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Vinaconex cho biết, đến ngày 7/10/2015 sẽ khởi công đường ống nước sạch số 2 nhằm giảm áp lực cho tuyến ống hiện tại. 

    Về việc từ khi có quyết định xây dựng tuyến ống số 2 đến khi khởi công quá lâu, suốt thời gian đó người dân liên tiếp chịu cảnh bị ngừng cấp nước do vỡ ống, ông Tốn giải thích: “Lâu là do luật. Luật bắt phải chuẩn bị từng việc một, hết việc nọ đến việc kia, không thể làm sai luật được. Tóm lại, để khởi công được tuyến ống này thì phải chuẩn bị nhiều bước và những việc gì cần làm thì chúng tôi đã làm được rồi”.

    Theo ông tổng giám đốc, chất liệu đường ống dùng để thi công lần này là gang dẻo (tuyến số 1 bằng ống sợi thủy tinh). Hiện tại, trong nước không sản xuất được ống gang nên phải đấu thầu quốc tế rộng rãi. Công ty đang bán hồ sơ thầu và đến ngày 30/9 sẽ mở thầu.

    “Chúng tôi cũng là người bị thiệt hại nhiều. Người dân mà bị ngừng cấp nước trong vòng 1 ngày cũng không ảnh hưởng lắm. Còn những đợt ngừng cấp nước kéo dài thì do bên phân phối chứ có phải do chúng tôi đâu. Chúng tôi chỉ ngừng cấp nước để xử lý trong vòng 1 ngày, chưa bao giờ xử lý sang ngày thứ 2 cả. Luật cũng cho phép được ngừng cấp nước trong vòng 1 ngày. Giờ cứ xem lại khi đường ống nước vỡ đến khi sửa chữa xong hết bao nhiêu giờ, còn người dân không có nước trong bao nhiêu ngày thì sẽ biết là do ai” - ông Tốn phân trần.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Việt, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch (Viwaco) - đơn vị phân phối nước sạch sông Đà - lại khẳng định công ty ông chỉ là đơn vị phân phối nước mà thôi. Trước câu hỏi Viwaco có biện pháp nào hỗ trợ, cùng san sẻ với người dân không, ông Việt chỉ nói: “Viwaco chỉ nhận lại nước để bán thôi. Chúng tôi cũng là người thiệt hại”.

    Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 25/9, tại công trình dự án nút giao hầm Big C - Trần Duy Hưng, đơn vị thi công đã làm vỡ đường ống nước.  Nguyên nhân được cho là do nhà thầu Tổng Công ty xây dựng công trình Giao thông 4 (Cienco4) khi thi công hầm chui nút giao tại đây đã va chạm làm vỡ đường ống dẫn nước sông Đà, Đại diện Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nước sạch Viwaco thông tin.

    Mặc dù đã có thông báo nước sạch được cấp trở lại cho người dân từ 1h sáng 27/9, nhưng dự kiến, phải 2-3 ngày nữa, nguồn nước sạch sông Đà về Hà Nội mới ổn định.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

     [mecloud]o8cj83jTh8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ong-nuoc-sach-song-da-vo-nguoi-dan-keu-can-bo-ne-trach-nhiem-a112514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.