+Aa-
    Zalo

    Elepharma hô biến thực phẩm chức năng Scurma Fizzy thành ‘thuốc tiên’ chữa bệnh tiêu hóa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Scurma Fizzy là thực phẩm chức năng, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, trên nhiều phương tiện truyền thông, sản phẩm này được quảng cáo như “thuốc tiên” để điều trị bệnh.

    Dù giấy phép trên bao bì sản phẩm có ghi rõ Scurma Fizzy là thực phẩm chức năng, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, trên nhiều phương tiện truyền thông, sản phẩm này được quảng cáo như “thuốc tiên” để điều trị bệnh tiêu hóa.

    Theo giấy phép xác nhận công bố phù hợp an toàn thực phẩm số 20071/2017/ATTP-XNCB của Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế, sản phẩm Scurma Fizzy là thực phẩm chức năng do Công ty Cổ phần Elepharma (địa chỉ phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, phân phối chính hãng. Sản phẩm sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà.

    Giấy phép là thực phẩm chức năng, nhưng lại quảng  cáo như thuốc giúp "điều trị" viêm loét dạ dày

    Theo phản ánh, Công ty Cổ phần Elepharma đã liên tục quảng cáo sai sự thật, có dấu hiệu đánh lừa khách hàng khi cho rằng sản phẩm thực phẩm chức năng Scurma Fizzy là thuốc chữa bệnh.

    Để tìm hiểu, PV đã truy cập vào website http://hetdaudaday.inception.com.vn. Trên website đều liên tục xuất hiện những cụm từ như Scurma Fizzy tạm biệt những cơn đau dạ dày dai dẳng. Thậm chí còn quảng cáo: "Phác đồ điều trị với Scurmafizzy".

    Trang web trên giới thiệu những công dụng mà Scurma Fizzy mang lại như Nano Curcumin tự tìm kiếm vết thương và tế bào mang bệnh Hp là tác nhân gây viêm loét dạ dày. Tiêu diệt được hơn 65 chủng vi khuẩn…

    Thậm chí, trang web này còn giới thiệu tới khách hàng phác đồ điều trị đau dạ dày chỉ với Scurma Fizzy. Theo đó, phác đồ trên sử dụng công nghệ cao gắn Acid Folic, Nano Curcumin tự động tìm kiếm và tiêu diệt tế bào mang bệnh. Sản phẩm sánh ngang chế phẩm của Mỹ. Cam kết chữa dứt điểm các bệnh về đường tiêu hóa. Mỗi khách hàng sẽ được dược sĩ chăm sóc như bác sĩ riêng theo suốt phác đồ điều trị.

    Đặc biệt, những dòng chữ này còn được viết in hoa, sử dụng cỡ chữ to, in đậm và thậm chí là bôi đỏ để "hút mắt" khách hàng.

    Để trấn an, trang web còn đưa ra thông tin một số khách hàng đã sử dụng sản phẩm và thành công để mọi người tin tưởng.

    Với những lời quảng cáo như vây, khách hàng khi tìm hiểu về thực phẩm chức năng Scurma Fizzy đều lầm tưởng đây là thuốc và có công dụng điều trị bệnh đau dạ dày.

    Ngoài việc hô biến thực phẩm chức năng thành thuốc chữa bệnh, khi quảng cáo thực phẩm, trang web trên còn không kèm theo khuyến cáo bắt buộc: “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Theo quy định, đây là việc làm vi phạm pháp luật.

    Liên quan tới sự việc trên, PV đã liên hệ qua điện thoại tới đường dây nóng của trang Web kể trên, nhân viên trang web cho biết chỉ là là đơn vị lấy thông tin từ Công ty Cổ phần Elepharma để quảng cáo, còn nội dung thông tin quảng cáo đúng hay sai thuộc về trách nhiệm của công ty Elepharma.

    Chúng tôi đã liên lạc và tìm đến địa chỉ ghi trên bao bì sản phẩm nhưng không thể tìm ra công ty này để có tiếng nói phản ánh khách quan.

    PV đã liên hệ với công ty Cổ phần Elepharma qua đường dây nóng in trên bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, số điện thoại 08681313*** không thể liên lạc được. PV cũng đã tìm tới địa chỉ công ty này được in trên bao bì sản phẩm nhưng cũng không thể thấy được địa chỉ.

    Phó Giáo sư Trần Đáng – Chủ tịch hiệp hội thực phẩm chức năng từng cho biết: “Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, không có công dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Theo đó, thực phẩm chức năng chỉ là thứ hỗ trợ người bệnh trong công tác điều trị. Vì vậy, việc công ty Elepharma hô biến thực phẩm chức năng Scurma Fizzy thành ‘thuốc tiên’ chữa bệnh tiêu hóa liệu có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng?

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.

    Hữu Bằng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/elepharma-ho-bien-thuc-pham-chuc-nang-scurma-fizzy-thanh-thuoc-tien-chua-benh-tieu-hoa-a228837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan