+Aa-
    Zalo

    Em gái ông Kim Jong Un chuyển lời mời Tổng thống Hàn Quốc thăm Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng nay 10/2 đã diễn ra cuộc gặp ngoại giao lịch sử giữa tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phái đoàn đến từ Bình Nhưỡng.

    Sáng nay 10/2 đã diễn ra cuộc gặp ngoại giao lịch sử giữa tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phái đoàn đến từ Bình Nhưỡng.

    Tại cuộc gặp mặt, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cô Kim Yo Jong đã chuyển lời của anh trai mình mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In sang thăm vào "thời điểm sớm nhất có thể".

    Yonhap dẫn thông báo của phủ tổng thống Hàn Quốc cho biết lời mời được cô Kim gửi trực tiếp đến Tổng thống Moon trong cuộc gặp trưa 10/2.

    Bà Kim Yo-jong trong phiên họp với tổng thống Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap

    Theo Reuters, người phát ngôn tổng thống cho biết hai nước có thể "biến điều này thành sự thực" bằng việc tạo ra những điều kiện cần thiết để ông nhận lời mời.

    Đây là lần đầu tiên kể từ sau chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), có một thành viên gia tộc họ Kim cầm quyền ở CHDCND Triều Tiên đến thăm Hàn Quốc, báo Công an TP.HCM cho hay.

    Đây cũng là phái đoàn CHDCND Triều Tiên đầu tiên đến thăm văn phòng tổng thống kể từ tháng 8/2009.

    Từ khi lên cầm quyền, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in liên tiếp phát đi tín hiệu muốn cải thiện quan hệ hai miền bất chấp Bình Nhưỡng liên tiếp thử hạt nhân, tên lửa trong thời gian qua. Việc ông Kim Jong Un gửi em gái mình dẫn đoàn sang dự Olympic cũng là chỉ dấu cho thấy sự hưởng ứng trước thông điệp phát đi của ông Moon.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-ong-kim-jong-un-chuyen-loi-moi-tong-thong-han-quoc-tham-trieu-tien-a219507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan