+Aa-
    Zalo

    Em trai trụ trì chùa Bồ Đề: Tôi không tin sư Đàm Lan mua bán trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – "Ngay từ khi chưa xuất gia đi tu, sư Đàm Lan đã luôn có tâm nguyện nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ bị bỏ rơi, vì vậy, tôi không tin sư Đàm Lan có liên quan đến việc mua bán trẻ em".

    (ĐSPL) – "Ngay từ khi chưa xuất gia đi tu, sư Đàm Lan đã luôn có tâm nguyện nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ bị bỏ rơi, vì vậy, tôi không tin sư Đàm Lan có liên quan đến việc mua bán trẻ em".
    Đó là chia sẻ của sư thầy Thích Nguyên Hạnh – trụ trì chùa Tảo Sách (Lạc Long Quân – Tây Hồ - Hà Nội) trước nghi án ni sư Thích Đàm Lan – chị gái của mình có dính dáng đến việc mua án trẻ em tại chùa Bồ Đề (Long Biên – Hà Nội).
    Em trai trụ trì chùa Bồ Đề: Tôi không tin sư Đàm Lan mua bán trẻ
    Chùa Tảo Sách- nơi sư Thích Nguyên Hạnh trụ trì.
    Chia sẻ với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, sư thầy Thích Nguyên Hạnh cho biết rất buồn vì những tin đồn trong dư luận suốt thời gian vừa qua.
    “Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm lý của những nhà tu hành như chúng tôi, mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của Hội Phật giáo. Chúng tôi là những người tu hành, nương nhờ chốn cửa Phật nên không bao giờ tham những thứ ở chốn bụi trần” – Trụ trì chùa Tảo Sách nói.
    Sư thầy Thích Nguyên Hạnh cũng cho biết thêm, gia đình thầy gồm có 7 anh em, sư thầy Đàm Lan – trụ trì chùa Bồ Đề là người con thứ 3. Trong 7 anh em của gia đình, thì có đến 6 người xuất gia theo đạo Phật, hiện đang làm trụ trì tại các ngôi chùa khác nhau, chỉ có duy nhất người anh cả là không theo nghiệp xuất gia.
    Kể về ni sư Đàm Lan – là chị gái của mình, sư thầy Thích Nguyên Hạnh cho biết, đã từ rất lâu rồi, ni sư Đàm Lan đã tự định hướng cho mình sẽ đi theo con đường tu hành, xuất gia, đó là tâm nguyện của bà chứ không ai định hướng hay ép buộc.
    Em trai trụ trì chùa Bồ Đề: Tôi không tin sư Đàm Lan mua bán trẻ
    Sư Thích Đàm Lan- trụ trì chùa Bồ Đề.
    “Ngay từ khi chưa xuất gia tu hành, sư Đàm Lan đã muốn có ước nguyện sẽ nuôi dưỡng và chăm sóc cho trẻ bị bỏ rơi, những trẻ em cơ nhỡ, mồ côi. Vì vậy mà khi nói về việc sư Đàm Lan bị nghi có liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, tôi lại có một niềm tin nhất định. Tôi tin sư Đàm Lan không bao giờ liên quan đến việc đó” – sư thầy Thích Nguyên Hạnh giãi bày.
    Nói thêm về ngôi chùa Bồ Đề, sư thầy Thích Nguyên Hạnh cho biết, ngay từ những năm 1989, chùa này đã tiếp nhận trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, và số lượng ngày một tăng lên. Nhà chùa cũng phải chi một khoản không nhỏ cho việc chăm sóc các hoàn cảnh này.
    Vì số lượng người cần giúp đỡ quá đông, nên mới đây trụ trì Đàm Lan có xin với thành phố và quận Long Biên cấp cho mảnh đất 1.500 mét vuông để xây dựng chỗ ở, phân loại trẻ để nuôi dưỡng.
    Vừa mua xong mảnh đất ấy, chưa kịp xây dựng thì vụ lùm xùm mua bán trẻ em lạ xảy ra.
    Trước thông tin trong dư luận cho rằng, ni sư Đàm Lan đang có một khối tài sản khổng lồ, sư thầy Thích Nguyên Hạnh cho hay: “Theo tôi biết, chùa Bồ Đề trước đây phải xây dựng và chắp vá rất nhiều. Mới đây mới được trùng tu lại. Tuy nhiên, việc trùng tu cũng cứ kéo dài dai dẳng mãi vì chưa có tiền để hoàn thiện. Nếu có tài sản khổng lồ thì việc ấy đã hoàn thành xong lâu rồi chứ đâu phải để dai dẳng như thế”.
    “Các sư đi tu thì cần tài sản để làm gì, cần tài sản để cho ai. Chúng tôi một lòng theo đạo Phật, chỉ mong sao tâm mình được thanh thản, bình yên thôi” – trụ trì chùa Tảo Sách tâm sự.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-trai-tru-tri-chua-bo-de-toi-khong-tin-su-dam-lan-mua-ban-tre-a46036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    (ĐSPL)– "Nhiều khi người già hay trẻ nhỏ đến xin ở nhờ hay bỏ ngoài cổng chùa, nếu không nhận thì thấy rất tội", sư Đàm Lan nói sau khi Hà Nội thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em.