+Aa-
    Zalo

    Facebook công khai sao chép, coi TikTok như đối thủ cạnh tranh số một

    (ĐS&PL) - TikTok khẳng định họ là nền tảng giải trí, không phải mạng xã hội và  không có hứng thú với việc sẽ bắt chước Facebook.

    Mới đây, trrong một cuộc phỏng vấn với CNBC, trưởng bộ phận giải pháp kinh doanh toàn cầu của TikTok – ông Blake Chandlee chia sẻ: “Facebook xây dựng thuật toán dựa trên biểu đồ mạng xã hội, đó là cốt lõi của họ. Nhưng chúng tôi thì không; chúng tôi là một nền tảng giải trí, và điều đó khiến chúng tôi khác biệt”.

    Ông Chandlee cho biết, trước khi chuyển đến TikTok vào năm 2019, ông đã là giám đốc điều hành tại Facebook trong 12 năm và có kinh nghiệm chỉ đạo việc hợp tác với các công ty trên toàn cầu, đặc biệt là xử lý mối đe dọa tiềm tàng từ mạng xã hội thất bại của Google, Google+. Do đó, ông tin rằng TikTok sẽ chiến thắng trong trận chiến này.

    tiktok canh bao facebook se gap van de neu co sao dspl
    TikTok đang trở thành mối đe doạ lớn của Facebook. Ảnh: Xeva

    Trong khi đó, Meta, công ty mẹ của Facebook, đã phát triển tính năng tương tự TikTok với tên Reels. Sau khi triển khai trên Instagram và Facebook, lãnh đạo công ty đã theo dõi chặt chẽ các động thái của TikTok và lo rằng họ không đủ sức để cạnh tranh. Đầu năm nay, CEO Mark Zuckerberg thừa nhận Facebook "cần phải suy nghĩ lại toàn bộ về News Feed".

    Trong bản ghi nhớ nội bộ được công bố hồi giữa tuần trước, ông Tom Alison - Giám đốc phụ trách ứng dụng Facebook  nói rằng, bảng tin của Facebook sẽ đa dạng hơn, giống như TikTok, thay vì ưu tiên các bài đăng từ tài khoản mà mọi người theo dõi. Messenger và Facebook sẽ kết hợp trở lại với nhau sau nhiều năm tách rời, nhằm bắt chước chức năng nhắn tin của TikTok.

    Trước đó, Facebook cũng đã tung ra Instagram Reels vào năm 2020 như là bước đột phá thực sự đầu tiên vào thị trường video dạng ngắn. Năm 2021, họ đã đưa dịch vụ này lên ứng dụng Facebook cốt lõi của mình. Kết hợp với việc ngày càng chú trọng vào Reels, những thay đổi theo kế hoạch cho thấy Meta đang phản ứng một cách mạnh mẽ như thế nào trước sự trỗi dậy của TikTok, vốn đã nhanh chóng trở thành kẻ thách thức hợp pháp đối với sự thống trị của họ trên thị trường mạng xã hội.

    Mặc dù Instagram đã thay đổi để trông giống TikTok hơn với trọng tâm là Reels, nhưng các giám đốc điều hành hy vọng rằng cách đối xử tương tự với Facebook sẽ đảo ngược sự phát triển trì trệ của ứng dụng và có khả năng thu hút những người trẻ tuổi trở lại.

    Giám đốc ứng dụng Facebook Tom Alison  nói với The Verge rằng, ông thấy TikTok ngày càng ăn cắp lượt chia sẻ từ mạng xã hội lớn nhất thế giới. Facebook có kế hoạch sửa đổi nguồn cấp dữ liệu chính của mình để trông giống TikTok hơn, bằng cách đề xuất nhiều nội dung hơn bất kể nó có được chia sẻ bởi bạn bè hay không.

    "Tôi nghĩ rằng điều mà chúng ta có thể không hoàn toàn nắm bắt hoặc nhìn thấy là định dạng này có thể mang tính xã hội như thế nào. Hiệu suất gần đây của Facebook đã chứng minh điều đó", ông Tom Alison nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-cong-khai-sao-chep-coi-tiktok-nhu-mot-doi-thu-canh-tranh-dang-ke-a541660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan