+Aa-
    Zalo

    Facebook Dating vừa về Việt Nam, dân FA có ngay ứng dụng thả thính mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 1/5, người dùng Việt Nam đã được trải nghiệm Facebook Dating chính thức.

    Thông tin về việc Facebook sẽ tung ra một ứng dụng hẹn hò đã được công bố từ cách đây gần 1 năm thế nhưng mãi đến tận 1/5, người dùng mới thực sự được trải nghiệm Facebook Dating chính thức. 

    Sau một thời gian triển khai tại một số nước, mới đây, tính năng hẹn hò (Facebook Dating) chính thức được Facebook ra mắt tại Việt Nam, nâng tổng số quốc gia trải nghiệm tính năng này lên con số 19.

    Bà Charmain Hung, Giám đốc sản phẩm Facebook Dating cho biết: “Hiện tại, có hơn 200 triệu người đang đặt trạng thái Độc thân trên Facebook. Chúng tôi nhận thấy đây là một cơ hội tuyệt vời để kết nối mọi người nếu họ muốn phát triển những mối quan hệ tình cảm nghiêm túc. Người dùng tại Việt Nam đã quen với việc sử dụng Facebook để kết nối và xây dựng các mối quan hệ, và chúng tôi rất vui mừng được mang đến cho người dùng những cách thức mới để thực hiện điều đó.”

    Facebook Dating đưa ra những gợi ý kết đôi dựa trên sở thích và hoạt động của họ trên Facebook, giúp kết nối những người chia sẻ điểm chung với nhau.

    Facebook ra mắt tính năng Hẹn Hò tại Việt Nam

    Cách sử dụng tính năng hẹn hò của Facebook

    Để sử dụng tính năng này, người dùng phải tải về phiên bản mới nhất của ứng dụng Facebook, vào phần Menu lựa chọn dấu hiệu hình trái tim có màu hồng và tím có chữ Facebook Dating/Hẹn hò, sau đó tạo một hồ sơ (khác với hồ sơ chính trên Facebook). Người dùng sẽ được gợi ý những người cùng tham gia dựa trên sở thích và hoạt động trên Facebook. Người dùng có thể lựa chọn hoặc bỏ qua những hồ sơ được gợi ý, nhắn tin trò chuyện trực tiếp với những hồ sơ được lựa chọn ngay trên Facebook Dating.

    Bên cạnh việc ra mắt Facebook Dating, Facebook còn thêm vào một tính năng mới có sẵn luôn trong Dating: Secret Crush (crush bí mật). Nói cách khác, đây như thể một bản cập nhật nhỏ cho Facebook Dating. Hiện tại, tính năng này chưa sẵn có ngay lập tức, nhưng chắc chắn sẽ sớm tung ra dần khi mọi thứ sẵn sàng.

    Khác với cách hoạt động chung của Facebook Dating là gợi ý mọi người trong khu vực gần mình bất kể là bạn bè hay người lạ, Secret Crush sẽ chỉ áp dụng cho danh sách bạn bè lẫn nhau mà thôi.

    Khi sử dụng Secret Crush, bạn sẽ được chọn tối đa 9 người bạn của mình làm "crush". Thông tin này hoàn toàn bí mật, chỉ mình bạn biết, giữ kín và không công khai cho bất kỳ ai khác.

    Nếu ai đó trong 9 người này cũng chọn ngược lại, cho bạn làm crush của họ, Facebook sẽ tự động thông báo tới cả 2 người rằng họ là cặp crush của nhau. Dĩ nhiên, vì đây là một tính năng nằm trong Facebook Dating, bắt buộc cả 2 người phải đang dùng Dating mới có thể nhận được thông báo. Đen đủi hơn, nhỡ họ cũng dùng Dating nhưng chẳng đoái hoài đến tính năng Secret Crush và chọn bạn vào danh sách đó, sẽ chẳng có manh mối nào được tự động thông báo đến nhau cả!

    Nếu cả 2 cùng vô tình chọn trúng làm crush của nhau, sẽ có thông báo hiện lên cho cả 2 người, dẫn tới một cuộc nhắn tin kết nối để trò chuyện.

    Facebook Dating cấm chụp ảnh hay quay phim màn hình

    Giống như các ứng dụng hẹn hò hiện đang có mặt trên thị trường, việc bảo mật thông tin cá nhân của người dùng cũng như của đối phương là một trong những điều ưu tiên hàng đầu của Facebook. Để tạo dựng sự tin tin tưởng của người dùng, với tính năng Hẹn Hò vừa được ra mắt, Facebook đã ngăn chặn người dùng có thể chụp/quay màn hình khi đang sử dụng tính năng này.

    Cụ thể, khi người dùng bắt đầu vào mục Hẹn Hò trong menu Facebook và cố gắng chụp ảnh màn hình hoặc quay màn hình, ứng dụng sẽ hiện thông báo nhỏ rằng "Screenshots are not allowed by this app or your organization" (Ứng dụng hoặc tổ chức không cho phép chụp màn hình) hay "Can't take screenshot due to security policy" (Không thể chụp màn hình do chính sách bảo mật).

    Kể cả khi sử dụng ứng dụng quay màn hình bên thứ 3, video hoặc ảnh chụp màn hình cho ra sẽ toàn một màu đen.

    Mặc dù vậy, có vẻ như việc chặn chụp/quay màn hình mới chỉ có tác dụng với nền tảng Android, trong khi đó nhiều người dùng iOS cho biết họ vẫn có thể chụp ảnh màn hình một cách hoàn toàn bình thường.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-dating-vua-ve-viet-nam-dan-fa-co-ngay-ung-dung-tha-thinh-moi-a273476.html
    Sự kiện: Facebook
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan