+Aa-
    Zalo

    Facebook gỡ bỏ hàng loạt quảng cáo tranh cử Tổng thống của ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Facebook đã xóa nhiều quảng cáo khỏi chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump vì những tuyên bố sai lệch và không chính xác về COVID-19 và nhập cư.

    Facebook đã xóa một số quảng cáo khỏi chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump vì những tuyên bố sai lệch và không chính xác về COVID-19 và nhập cư.

    Tổng thống Mỹ Doald Trump. Ảnh: PA

    Hôm 1/10, nền tảng truyền thông xã hội Facbook đã gỡ bỏ các quảng cáo do Tổng thống Mỹ Doald Trump tài trợ, đồng thời tuyên bố không có bằng chứng rằng việc chấp nhận người tị nạn sẽ làm tăng nguy cơ mắc COVID-19 của người Mỹ. 

    “Những quảng cáo đó bị bỏ vì chúng tôi không cho phép những tuyên bố liên quan tới sức khoẻ, sự an toàn thể chất hay sống còn của ai đó bị người khác đe doạ dựa trên nguồn gốc quốc gia hay thân phận nhập cư”, phía Facebook cho hay. Quảng cáo bắt đầu bị gỡ vào ngày 30/10.

    Hơn 38 phiên bản của quảng cáo đã được chạy trên Facebook và được hàng trăm nghìn người xem trước khi công ty gỡ bỏ chúng.

    Facebook đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận, nhưng cho biết trong một tuyên bố với NBC news rằng các quảng cáo đã vi phạm chính sách của công ty này. Một phiên bản của quảng cáo vẫn có thể được nhìn thấy trong thư viện của Facebook nhưng hiện không hoạt động, có nghĩa là nó không được chạy trên bất kỳ sản phẩm nào của Facebook.

    Các nền tảng truyền thông xã hội cố gắng kiềm chế thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử năm 2020. Facebook cũng đang thay đổi các chính sách của mình để ngăn chặn các quảng cáo ủy quyền kết quả bầu cử, giám đốc dự án Rob Leathern đã cho hay. 

    Theo các chính sách mới, quảng cáo không được tuyên bố chiến thắng sớm, đưa ra bất kỳ phương pháp bỏ phiếu nào là gian lận hoặc tham nhũng hoặc đưa ra cáo buộc gian lận cử tri. Những thay đổi đối với các chính sách này áp dụng cho cả Instagram và Facebook và áp dụng ngay lập tức kể từ ngày 1/10, ông Leathern nói.

    Thống kê trên thư viện quảng cáo cho thấy, các mẩu quảng cáo này đã tiếp cận được 500.000 tới 1 triệu người xem ở North Carolina.

    Tuy nhiên, quảng cáo tương tự dài 30 giây lại không bị gỡ, người phát ngôn trên của Facebook cho biết. Đại diện của mạng xã hội này không nói tại sao mà chỉ cho hay, đó là quảng cáo khác nhau.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-go-bo-hang-loat-quang-cao-tranh-cu-tong-thong-cua-ong-trump-a341083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan