+Aa-
    Zalo

    Fan thích thú vì quán bar "Hà Nội" xuất hiện trong series đình đám "Money Heist"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự xuất hiện của một quán bar tên "Hanoi" (Hà Nội) trong bộ phim Tây Ban Nha "Money Heist" khiến fan Việt xôn xao bàn tán.

    Sự xuất hiện của một quán bar tên "Hanoi" (Hà Nội) trong bộ phim Tây Ban Nha "Money Heist" khiến fan Việt xôn xao bàn tán.

    "Money Heist" (tựa Việt: Phi vụ triệu đô) trở lại với mùa 4 và đang khiến khán giả của Netflix "điên đảo" những ngày qua.

    Đặc biệt, fan Việt phát hiện sự xuất hiện của một quán bar tên Hanoi trong một số tập phim ở phần 2. Cụ thể, ở tập 5, nữ thanh tra Raquel Murillo (Itziar Ituño) đã gọi điện hẹn "Giáo sư" (Álvaro Morte) hẹn gặp nhau ở quán bar có tên "Hanoi". Tại quán bar này đã diễn ra cuộc hội thoại quan trọng, mang tính bước ngoặt trong mối quan hệ của hai nhân vật chính.

    Sau đó, ở tập 8, khi Raquel trò chuyện cùng mẹ mình trong lúc dò tìm trên bản đồ và lần theo dấu vết của băng cướp, cô tiếp tục nhắc đến một quán bar "Hanoi".

    Những lần xuất hiện của quán "Hanoi" trong phim "Money Heist".

    Quán bar này được xem là một trong những bối cảnh quan trọng nhất làm thay đổi diễn biến bộ phim và bộc lộ tính cách phức tạp của từng nhân vật qua những câu chuyện nền với các lựa chọn bất ngờ.

    Nhiều khán giả Việt thích thú bình luận và khẳng định đây là quán bar Hà Nội. Trước đó, series đình đám nay luôn sử dụng tên các thành phố, thủ đô khắp thế giới để đặt tên cho nhân vật, quán xá, và cả các kế hoạch trong tiến trình thực hiện vụ cướp.

    Nhiều khán giả đã thắc mắc và thậm chí là đưa ra những giả thuyết về sự lựa chọn đặc biệt này của ekip sản xuất. Những tình tiết khác trong phim cũng ẩn giấu nhiều ý nghĩa và được "fan ruột" của "Money Heist" bình luận sôi nổi.

    Điển hình như chiếc mặt nạ mang khuôn mặt của Salvador Dali - một họa sĩ nổi tiếng người Tây Ban Nha mà nhóm cướp luôn đeo để che giấu danh tính thật.

    Nhóm cướp trong "Money Heist" mặc đồ đỏ, đeo mặt nạ hình họa sĩ Salvador Dali.

    Một bài viết trên The Tate chỉ ra rằng Salvador Dali là nghệ sĩ sáng tạo thuộc phong trào ngầm lên án chế độ cầm quyền đương thời, phản bác xã hội tư bản hiện đại. Điều này hoàn toàn phù hợp với tư tưởng của nhóm cướ‌p ở "Money Heist".

    Tuy vậy, cũng có ý kiến khác cho rằng việc nhóm cướp đeo mặt nạ Salvador Dali là để mỉa mai sự khờ dại của vị họa sĩ đại tài, đặc biệt là khi băng cướp hát vang ca khúc chống phát xít "Bella Ciao".

    Dù mới chỉ qua 2 mùa khởi chiếu nhưng "Money Heist" đã nhận được sự yêu thích cực kỳ lớn, trở thành "hiện tượng toàn cầu".

    "Money Heist" kể về vụ cướp do một nhóm gồm 8 thành viên thực hiện dưới sự chỉ đạo của nhân vật biệt danh có biệt danh "Professor" (Giáo su - Alvaro Morte thủ vai).

    8 tên cướp với biệt danh được đặt theo tên các thành phố gồm Berlin, Tokyo, Denver, Nairobi, Moscow, Oslo, Helsinki và Rio ban đầu cũng không hề biết về thân phận thực sự của nhau.

    "Professor" là người nghĩ ra kế hoạch điên rồ, lựa chọn thành viên, trực tiếp chỉ đạo từ bên ngoài và tìm cách đối phó cảnh sát.

    "Money Heist" thu hút người xem vì sự khó đoán trong kịch bản với nhiều tình tiết bất ngờ không chỉ về vụ cướp mà còn trong những câu chuyện riêng của các nhân vật.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fan-thich-thu-vi-quan-bar-ha-noi-xuat-hien-trong-series-dinh-dam-money-heist-a319705.html
    Sự kiện: TOP phim hay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan