+Aa-
    Zalo

    "Fast & Furious" đã thay đổi giới ô tô như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Đã 14 năm kể từ lần đầu tiên bộ phim “Fast & Furious” ra mắt tại các rạp chiếu phim trên khắp nước Mỹ. 7 bộ phim sau đó vẫn tiếp tục khuấy động phòng vé

    (ĐSPL) - Đã 14 năm kể từ lần đầu tiên bộ phim “Fast & Furious” ra mắt tại các rạp chiếu phim trên khắp nước Mỹ. 7 phần phim sau đó vẫn tiếp tục khuấy động phòng vé ngay cả sau cái chết đáng tiếc của nam diễn viên chính Paul Walker.


    14 năm là một khoảng thời gian dài và bây giờ là cả một thế hệ các tay lái lớn lên từ những bộ phim này. Và những tác động của loạt phim tới thế hệ này là không thể phủ nhận.Từ việc gắn đèn nê-ông StreetGlow xanh lá cây vào mỗi chiếc Honda Civic trên đường cho tới việc bán đấu giá chiếc Toyota Supra nguyên bản Fast & Furious gần đây với 185.000 USD cùng với chiếc Nissan 350Z của Tokyo Drift, tất cả đều cho thấy sự thu hút của những bộ phim này cũng như những chiếc xe của nó đang tăng lên rõ rệt.


    Tuy nhiên, có rất nhiều khía cạnh phi thực tế trong những bộ phim này do được chỉnh sửa sau màn hình mà giới trẻ vẫn tin hoàn toàn vào những gì trên màn hình lớn đều là thật. Chúng ta không quên những hình ảnh trên màn hình, những vụ rượt đuổi ngoạn mục, những chiếc xe lao nhanh hay thậm chí là bay - những cảnh tượng không thể tin hoàn toàn được.

    Do vậy, để sàng lọc qua tất cả sự phóng đại của truyền thông, tôi đã tự mình gắng tìm hiểu sự thật phía sau màn hình lớn và xem xem những bộ phim này đã ảnh hưởng như thế nào đến thế hệ những người lái xe cũng như những người xem phim. Trong suốt nửa năm qua tôi đã tham dự rất nhiều những cuộc gặp gỡ về ô tô, nói chuyện với rất nhiều người phía sau màn hình lớn và đã chứng minh được những suy nghĩ của tôi là đúng. Nhưng đằng sau sự yêu thích của mọi người ngày càng lớn với bộ phim, tôi lại tự hỏi: Tất cả điều này có ý nghĩa gì với ngành công nghiệp ô tô?


    Với một chiếc máy ảnh, một con mắt tinh tường của người làm báo và một mớ băn khoăn đã sẵn sàng được tháo gỡ, tôi có thể kết luận rằng: trong khi văn hóa xe hơi đã bị ảnh hưởng bởi trào lưu “Fast & Furious”, thì hơn hết, những người sản xuất xe ngày nay bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi xu thế và danh tiếng chứ không phải bởi một loạt các phim hành động.

    Chắc chắn bạn vẫn có thể nhìn thấy một vài dấu vết vương vấn từ bộ phim trên những chiếc xe ngày nay, nhưng những ngày tháng huy hoàng của trào lưu, phong cách này đã không còn nữa. Sự thay đổi đã dẫn đến những băn khoăn của mọi người về tương lai của ngành công nghiệp ô tô sẽ như thế nào trong tương lai.


    Nhưng sự thay đổi này cũng có ý nghĩa riêng của nó. Những chiếc xe đã không tạo ra nhiều tiếng ồn như trước nữa. Điều này được phản ánh trong những chiếc xe tôi nhìn thấy khi tham dự các buổi họp mặt trong vài tháng qua. Khía cạnh văn hóa của bộ phim đã bị bác bỏ vì cho là không phù hợp với thị hiếu ô tô ngày nay.

    Tuy nhiên, loạt phim đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới giới trẻ. Tại Nhật, một nhóm bạn trẻ đã trang hoàng những chiếc Lamborghini của mình phủ đèn LED chạy giữa đường phố Tokyo vào ban đêm. Không chỉ vậy, nhóm bạn trẻ còn mạ crom, ảnh nổi 3 chiều và sử dụng hệ thống ống xả có gắn bộ đánh lửa giống với những siêu xe trong Fast & Furious.


    Với rất nhiều anh chàng Mỹ, việc ngủ nướng vào ngày thứ Bảy không bao giờ là lựa chọn của họ nếu thời tiết tốt. Cars and Coffee (C & C). Khởi đầu chỉ là một buổi gặp gỡ nhỏ hàng tuần vào sáng sớm ở Irvine nhưng dần dần nó đã trở thành một sự kiện tại California mà được cả nước biết đến. Điều làm cho C & C trở nên thu hút như vậy chính là đây không phải là một câu lạc bộ xe hơi nơi mà bạn phải là thành viên mới có thể tham gia. Tại đây, bạn không cần phải lái một chiếc xe hơi thật sang trọng, nó mở ra cho tất cả mọi người; và ở hầu hết các thành phố, nó là miễn phí.

    Vì vậy, loạt phim này thực sự đã ảnh hưởng đến cả một thế hệ (thậm chí là 2) những người mua xe và những người đam mê ô tô? Chắc chắn rồi. Nhiều người vẫn tiếp tục mua lại và phục hồi những chiếc xe đua. Họ dành những năm đầu để xây dựng lại dựa trên những hồi tưởng. Các nhà sản xuất ô tô cũng nhận thấy rằng bằng cách phục vụ cho đám đông những người trẻ tuổi với những phụ kiện hào nhoáng và các mô hình chỉnh sửa giới hạn, họ có thể dễ dàng hạ gục khách hàng trẻ của mình.

    Ngày nay, Millennials (thế hệ Y, thế hệ những người sinh ra trong giai đoạn đầu thấp niên 1980 đến cuối thập niên 1990) bắt đầu có con, một điều trở nên vô cùng rõ ràng đó là: “Fast & Furious” đã gắn bó với cả một thế hệ gia đình. Điều này có nghĩa là các ông bố ở tuổi 30 thích dạy con về những bộ phim này. Hi vọng rằng bằng cách đó chúng ta có thể nói với con của chúng ta về những lỗi lầm chúng ta đã mắc phải khi “chỉnh sửa” chiếc xe của mình sau khi lấy cảm hứng từ những bộ phim này, và có lẽ nếu may mắn, chúng ta có thể tạo ra thế hệ những tay lái tiếp theo có trách nhiệm hơn thế hệ trước đó. 

    Quốc Việt (theo cheatsheet.com)

    [mecloud]ABL2o1wnqt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fast-furious-da-thay-doi-gioi-o-to-nhu-the-nao-a115814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.