+Aa-
    Zalo

    FBI bắt giữ 1 lính lục quân thề trung thành với IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Điều tra Liên bang (FBI) vừa bắt giữ một binh sĩ đang phục vụ trong quân đội Mỹ với cáo buộc hỗ trợ cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Cục Điều tra Liên bang (FBI) vừa bắt giữ một binh sĩ đang phục vụ trong quân đội Mỹ với cáo buộc hỗ trợ cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Theo tin tức trên báo VietnamPlus, ngày 10/7, một quan chức cho biết Cơ quan Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ một lính lục quân đang tại ngũ của nước này với cáo buộc có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Binh sỹ trên thuộc Sư đoàn Bộ binh số 25, đóng tại doạnh trại Schofield ở Honolulu. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết về vụ việc này.

    Các binh sĩ thuộc Sư đoàn Bộ binh 25 của quân đội Mỹ tham gia tập trận bắn đạn thật. (Ảnh: Sputnik)

    Trước đó cùng ngày, người phát ngôn FBI Arnold Laanui​ thông báo đội đặc nhiệm SWAT đã bắt giữ Ikaika Kang, 34 tuổi, hôm 8/7 vừa qua.

    Báo Dân trí cũng đưa tin, Ikaika Kang, binh sĩ thuộc Sư đoàn Bộ binh 25 đóng quân tại Hawaii, đã bị bắt vì cáo buộc cung cấp sự hỗ trợ cho nhóm khủng bố IS. FBI tin rằng Kang thực hiện hành vi này một mình và không có bất kỳ mối liên hệ nào với những đối tượng có thể đe dọa tới an ninh của khu vực Hawaii.

    Trước đó, Kang đã nằm trong diện điều tra của quân đội Mỹ và FBI trong khoảng thời gian hơn một năm. Theo cáo trạng của tòa án Hawaii, Kang từng thề trung thành với IS, đồng thời tìm cách cung cấp các tài liệu quân sự cho nhóm khủng bố này. Ngoài ra, Kang còn tìm cách tham gia huấn luyện cho IS.

    “Chủ nghĩa khủng bố là ưu tiên số một của FBI. Trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa khủng bố, nhóm của FBI tại Honolulu đã phối hợp với các cơ quan hành pháp và lực lượng phản ứng nhanh chống khủng bố. Trong vụ việc này, FBI đã làm việc chặt chẽ với quân đội Mỹ để bảo vệ người dân Hawaii”, thông báo của đặc vụ FBI Paul D Delacourt cho biết.

    Được biết, Kang tham gia lục quân vào tháng 12/2001, chỉ vài tháng sau vụ khủng bố 11/9/2001.  Đối tượng này từng phục vụ tại Iraq trong giai đoạn từ tháng 3/2010 - tháng 2/2011 và tại Afghanistan từ tháng 7/2013 - tháng 4/2014.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-bat-giu-1-linh-luc-quan-the-trung-thanh-voi-is-a195794.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan