+Aa-
    Zalo

    FIFA so sánh bóng đá Việt Nam với các "cuờng quốc" Brazil, Agentina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - FIFA dành riêng một bài viết cho ĐT Việt Nam sau khi các chàng trai áo đỏ lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 và có một năm thi đấu ấn tượng.

    FIFA dành riêng một bài viết cho ĐT Việt Nam sau khi các chàng trai áo đỏ lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 và có một năm thi đấu ấn tượng.

    [presscloud]6199[/presscloud]

    Trong năm 2018, ĐT Việt Nam đã khép lại cơn khát danh hiệu của người hâm mộ Việt khi liên tiếp lập được những chiến tích đáng tự hào ở giải U23 châu Á, ASIAD 18 và đặc biệt là lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

    FIFA ca ngợi chức vô địch của ĐT Việt Nam.

    Đặc biệt, chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 sau 10 chờ đợi đã đưa bóng đá Việt Nam trở lại đỉnh cao tại khu vực Đông Nam Á. Trước đó, ĐT Việt Nam lọt vào Top 100 bảng xếp hạng FIFA, bỏ xa các đội tuyển cùng khu vực như Thái Lan hay Malaysia.

    Ấn tượng với thành công của bóng đá Việt Nam, trang chủ FIFA đã đăng tải về chiến công của thầy trò HLV Park Hang Seo.

    "Chiến thắng này làm nổi bật thời kỳ thành công chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang-seo đã giúp đội tuyển nước này gặt hái thành công từ cấp độ tuyển U23 đến tuyển quốc gia. 12 tháng trước, Việt Nam còn góp mặt ở VCK U20 World Cup", FIFA miêu tả.

    "Còi xe, pháo hoa, cờ và tiếng reo hò. Nghe có vẻ giống như một lễ hội bóng đá ở Buenos Aires (Agentina, Rio de Janeiro (Brazil) hoặc Rome (Ý) nhưng thực tế, đó là Hà Nội vào tối thứ bảy, khi thủ đô của Việt Nam hân hoan chào đón danh hiệu quốc tế đầu tiên sau một thập kỷ chờ đợi" - khung cảnh ăn mừng chiến thắng của người dân Việt Nam cũng khiến FIFA ấn tượng.

    “Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng trước Malaysia trong trận chung kết, trước hàng vạn khán giả trong khung cảnh đầy màu sắc ở Mỹ Đình. AFF Cup là giải đấu của các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á và được tổ chức 2 năm một lần. Giải đấu này hiếm khi thất bại ở hiệu ứng cả trong lẫn ngoài sân cỏ".

    “Đây là giải đấu lớn ở khu vực có tới hơn nửa tỷ dân. Hai lượt trận chung kết đã thu hút tới 130.000 khán giả, đặc biệt có tới 88.000 người tới theo dõi trận chung kết lượt đi ở sân Bukit Jalil. Lượng khán giả trung bình tới theo dõi giải đấu này luôn đạt con số trên 30.000 người" - bài viết ghi lại những con số ấn tượng trong những trận đấu mà ĐT Việt Nam góp mặt.

    Không chỉ có thành công của ĐT Việt Nam, phong độ xuất sắc của Anh Đức cùng những đóng góp quan trọng của anh cho ĐTQG cũng được FIFA đặc biệt nhắc đến.

    Tiền đạo Anh Đức. Ảnh: TTXVN

    "Anh Đức đã khắc tên vào lịch sử bóng đá Việt Nam bằng bàn thắng quyết định ở trận chung kết lượt về, giống như cách Lê Công Vinh từng làm để đưa tuyển Việt Nam đăng quang cách đây 10 năm cũng trên sân Mỹ Đình".

    Sau khi ĐT Futsal Việt Nam và U20 dự sân chơi World Cup lần lượt vào các năm 2016 và 2017, bóng đá Việt Nam tiếp tục gặt hái thành công trong năm 2018 khi đội tuyển U23 giành Á quân châu Á, đội tuyển Olympic đoạt hạng tư ASIAD và ĐTQG vô địch AFF Cup 2018.

    Đánh giá về Việt Nam tại Asian Cup 2019, FIFA cho rằng, cùng với Thái Lan và Philippines, "Những chiến binh sao Vàng" đã “gây ấn tượng tốt trước chiến dịch cấp châu lục” sắp tới.

    Ngày mai (20/12), ĐT Việt Nam sẽ chính thức hội quân để luyện tập chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-so-sanh-bong-da-viet-nam-voi-cac-cuong-quoc-brazil-agentina-a255730.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan