+Aa-
    Zalo

    Florida lệnh sơ tán 6 triệu dân trước khi bão Irma đổ bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi càn quét khu vực đông Caribe khiến 21 người thiệt mạng, Mỹ đã yêu cầu gần 6 triệu người dân ở bang Florida sơ tán khẩn cấp trước khi siêu bão Irma đổ bộ.

    Sau khi càn quét khu vực đông Caribe khiến 21 người thiệt mạng, Mỹ đã yêu cầu gần 6 triệu người dân ở bang Florida sơ tán khẩn cấp trước khi siêu bão Irma đổ bộ dự kiến vào ngày 10/9.

    Theo thông tin từ báo Dân trí, dự kiến, sáng 10/9 theo giờ địa phương, bão Irma sẽ đổ bộ vào bang Florida của Mỹ. Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất được ghi nhận tại Đại Tây Dương trong vòng 100 năm qua. Hiện, 5,6 triệu người dân ở Florida, chiếm khoảng 1/4 dân số bang này đã được giới chức Mỹ yêu cầu sơ tán khẩn cấp.

    Đoàn người sơ tán dẫn đến ùn tắc dài. Ảnh: Dân trí.

    Thống đốc bang Florida Rick Scott cảnh báo người dân hết sức thận trọng bởi dự kiến bão Irma sẽ còn mạnh hơn siêu bão Andrew - cơn bão khủng khiếp nhất từng đổ bộ vào Florida năm 1992.

    Trước sự đổ bộ của cơn bão này, Cơ quan thời tiết quốc gia ở thành phố Key West phát thông báo rằng "không nơi nào ở Florida Keys (nhóm đảo ngoài khơi Florida) sẽ an toàn", báo Thanh niên đưa tin.

    Hiện, đã hơn 31 nghìn người rời khỏi khu vực nguy cơ nguy hiểm này, các hoạt động kinh doanh đều dừng lại, các bệnh viện phải đóng cửa.

    Ước tính, có 2,5 triệu ngôi nhà bang Florida nằm trong vùng có nguy cơ ngập Thống đốc Scott ra lệnh toàn bộ trường công lập tại bang cho học sinh nghỉ để dùng làm nơi lánh bão cho người dân.

    Báo VOV cho biết, sau khi đổ bộ vào đất liền ngày 10/9, cơn bão Irma sẽ suy yếu nhưng vẫn rất nguy hiểm. Trong những ngày tiếp theo, có thể các bang Georgia, Alabama và Tennessee có thể sẽ chịu sự tàn phá của cơn bão này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/florida-lenh-so-tan-6-trieu-dan-truoc-khi-bao-irma-do-bo-a201397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan