+Aa-
    Zalo

    Gã thanh niên chuyên lừa đảo, tống tình gái trẻ bằng clip "nóng" khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bước đầu, tại cơ quan công an, gã thanh niên khai nhận chỉ trong vòng 20 ngày của tháng 6 đã lừa được hàng chục người, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

    Bước đầu, tại cơ quan công an, gã thanh niên khai nhận chỉ trong vòng 20 ngày của tháng 6 đã lừa được hàng chục người, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

    Đối tượng Nguyễn Thanh Nhàn tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến  

    Ngày 7/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng cho biết sau một tuần bắt được Nguyễn Thanh Nhàn (20 tuổi, ngụ huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), cảnh sát đã làm rõ thủ đoạn lừa đảo và cưỡng đoạt tiền của tên này.

    Từ lời khai của Nhàn, đối tượng từ quê vào Đà Nẵng làm phụ bếp, tuy nhiên từ đầu năm 2020 thì bị thất nghiệp. Lúc này, Nhàn lại cần tiền lo cho vợ sinh con đầu lòng nên lên mạng vay tiền trực tuyến nhưng bị lừa, mất tiền đặt cọc làm hồ sơ, thủ tục vay.

    Bị mất tiền, nhưng Nhàn lại học được cách thức lừa đảo, bằng cách lập Facebook giả mạo chị Nguyễn Bảo Ngọc (37 tuổi, trú TP.HCM), đăng tin cho vay với lãi suất thấp chưa từng có, chỉ 0,1%/tháng và không cần thế chấp tài sản.

    Thấy Facebook cho vay tiền có đăng tải cả CMND và hình ảnh của chị Nguyễn Bảo Ngọc nên các bị hại đã tin tưởng liên hệ. Lúc này, Nhàn yêu cầu "con mồi" gửi ảnh CMND và 200.000 đồng tiền cọc để làm hồ sơ vay số tiền tối đa 10 triệu đồng.

    Với thủ đoạn này, chỉ trong 20 ngày của tháng 6, Nhàn đã lừa hàng chục người chuyển khoản tiền cọc, chiếm đoạt 20 triệu đồng.

    Đặc biệt, trong quá trình lừa đảo, do nhận đươc nhiều tin nhắn từ các thiếu nữ có nhu cầu vay tiền nên Nhàn đã nổi dục vọng và bắt đầu giăng bẫy tĩnh. Nhàn lấy lý do các em gái nhỏ chưa đủ tuổi làm CMND nên dụ họ chụp ảnh và quay clip nóng rồi gửi cho Nhàn để làm tin.

    Do nghĩ Facebook Nguyễn Bảo Ngọc là phụ nữ nên các thiếu nữ này đã tin tưởng làm theo yêu cầu. Có được clip nóng của các thiếu nữ này, Nhàn lập tức trở mặt, ép các nạn nhân phải quan hệ tình dục, nếu không sẽ tung hình ảnh, clip nóng lên mạng xã hội.

    Khi bị bắt, cảnh sát phát hiện trong điện thoại của Nhàn có nhiều hình ảnh, clip của các nạn nhân. Trong số này, có N. (ngụ tại Đà Nẵng) mới 15 tuổi.

    Theo trình bày của bị hại, Nhàn ép buộc N. phải ra tỉnh Thừa Thiên - Huế để quan hệ tình dục, nếu không anh ta sẽ gửi những hình ảnh, clip nhạy cảm của thiếu nữ đến người thân, bạn bè, nhà trường…

    Lấy lý do bận học, N. đã dụ được Nhàn vào Đà Nẵng. Chiều 1/7, nam thanh niên mượn xe máy của bạn chở N. đi lòng vòng rồi tấp vào một khách sạn trên đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê).

    Khi gã trai đưa thiếu nữ này vào phòng chuẩn bị giở trò đồi bại thì bị cảnh sát hình sự ập vào khống chế.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-thanh-nien-chuyen-lua-dao-tong-tinh-gai-tre-bang-clip-nong-khai-gi-a330011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan