+Aa-
    Zalo

    Gần 20 triệu liều vaccine COVID-19 đã được phân phối ở Mỹ bị thất lạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 20 triệu liều vaccine COVID-19 đã được phân phối cho các bang bị thất lạc có thể gây ảnh hưởng đến tiến độ tiêm chủng ở Mỹ.

    Khoảng 20 triệu liều vaccine COVID-19 đã được phân phối cho các bang bị thất lạc có thể gây ảnh hưởng đến tiến độ tiêm chủng ở Mỹ.

    Một nhân viên y tế Mỹ tiếp nhận tiêm chủng vaccine COVID-19. Ảnh: Reuters

    Trước tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19, Mỹ đang đẩy mạnh công tác tiêm chủng trên toàn quốc. Tuy nhiên, hơn một tuần sau khi Tổng thống Joe Biden nắm quyền, Nhà Trắng vẫn "chưa thể xác định điểm đến cụ thể" của khoảng 20 triệu liều vaccine COVID-19 đã được phân phối cho các bang.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, họ đã gửi khoảng 50 triệu liều vaccine phòng COVID-19 tới các bang nhưng chỉ có hơn 31,1 triệu liều tới được tay người dân.

    Trong gần 20 triệu liều vaccine "không rõ tung tích", chỉ có 2 triệu liều ​​chưa được xác định do các bang chậm trễ trong việc gửi dữ liệu.

    Số còn lại có thể đang được lưu trữ trong nhiều nhà kho hoặc đang được vận chuyển trong mạng lưới phân phối phức tạp giữa chính phủ liên bang và các bang.

    Một quan chức tiết lộ riêng rằng chính quyền ông Biden vẫn gặp khó khăn trong việc thu thập một số thông tin cơ bản và liên hệ với các nhân viên chịu trách nhiệm đối phó với dịch bệnh.

    Theo tạp chí Politico, sau khi chính phủ mới nhậm chức, họ nhận ra rằng hệ thống phân phối vaccine COVID-19 còn nhiều sai sót.

    Sau khi vaccine phân phối đến các bang, chúng sẽ được gửi đến các cơ sở y tế và chỉ đến khi chúng đã được sử dụng tiêm chủng, chính phủ liên bang mới có thể nhận được báo cáo chính thức.

    Tờ New York Post nhận định, vụ thất lạc vaccine này có thể ảnh hưởng đến mục tiêu tiêm chủng cho 100 triệu người dân Mỹ trong 100 ngày nắm quyền đầu tiên của tân Tổng thống Joe Biden.

    Trong khi lo lắng về tiến độ phân phối vaccine hiện tại, Nhà Trắng cũng đang cố gắng thiết lập một kế hoạch dài hạn để tiêm chủng cho những người dân không phải nhân viên y tế hay người cao tuổi.

    Tuy nhiên, các quan chức chính phủ mới thừa nhận rằng họ bị sốc bởi số lượng dự trữ vaccine liên bang còn lại sau khi nhậm chức. Ngoài ra, năng lực sản xuất của các nhà sản xuất vaccine đơn giản là không đáp ứng được con số dự tính của chính quyền trước đó.

    Truyền thông Mỹ cho biết, mặc dù tỷ lệ tiêm chủng hàng ngày ở Mỹ đã tăng nhưng Nhà Trắng được cảnh báo rằng nguồn cung vaccine sẽ bị hạn chế trước mùa hè, đồng nghĩa với việc tình trạng thiếu hụt hiện tại có thể tiếp diễn.

    Hoa Vũ (Theo CCTV, HWW)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-20-trieu-lieu-vaccine-covid-19-da-duoc-phan-phoi-o-my-bi-that-lac-a354634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan