+Aa-
    Zalo

    Gặp gỡ Nam vương đầu tiên của Đại Học Quốc Gia TP.HCM

    (ĐS&PL) - Sau gần 7 năm đăng quang, Phan Trung Hậu vẫn là Nam Vương đầu tiên và duy nhất của Đại học Quốc gia TP.HCM cho đến hiện tại.

    Trung Hậu là gương mặt quen thuộc của các chương trình truyền hình khi trở thành biên tập viên thời sự HTV, liên tục xuất hiện dẫn dắt các cuộc thi sắc đẹp uy tín cấp quốc gia và trở thành gương mặt đại diện của các nhãn hàng lớn.

    gap go nam vuong dau tien cua dai hoc quoc gia tphcm1
    Phan Trung Hậu chính là Nam Vương đầu tiên và duy nhất của Đại học Quốc gia TP.HCM.

    Chiến thắng 2 danh hiệu Nam Vương sinh viên…

    Chào Trung Hậu, bạn của hiện tại đã khác biệt thế nào so với thời điểm đăng quang 2 cuộc thi Nét đẹp sinh viên Nhân Văn và Đại học Quốc gia TP.HCM?

    Chắc chắn là mình đã trưởng thành hơn, chín muồi hơn về ngoại hình và suy nghĩ. Đặc biệt là tăng 15 cân so với 6,7 năm trước (cười). Bây giờ nhìn lại các danh hiệu đều là “bàn đạp” tốt cho mình trên con đường trở thành một biên tập viên và người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Cũng như tạo thêm cơ hội cho mình và các bạn được đồng hành cùng trường Nhân Văn, cùng Đại học Quốc gia trong các hoạt động về quảng bá hình ảnh, học thuật và cả hoạt động thiện nguyện.

    gap go nam vuong dau tien cua dai hoc quoc gia tphcm2

    Trung Hậu có nghĩ là các bạn trẻ nên thử sức ở các cuộc thi Hoa Khôi, Hoa Hậu, Nam Vương không?

    Chưa bao giờ các cuộc thi sắc đẹp nở rộ và được chú ý nhiều như hiện tại. Các cuộc thi đa dạng về quy mô, về mục đích quảng bá và đối tượng dự thi nữa. Việc tham gia sẽ giúp các trẻ có ý thức hơn về kế hoạch rèn luyện vẻ đẹp hình thể, kĩ năng trình diễn và trau dồi ngoại ngữ, kiến thức. Đó là mặt tốt mà chúng ta phải công nhận. Khi thị trường Hoa Hậu và Nam Vương xuất hiện nhiều nhân tố mới thì buộc những người chiến thắng phải liên tục làm mới mình, nâng cấp bản thân để không bị thị trường quên lãng.

    gap go nam vuong dau tien cua dai hoc quoc gia tphcm3

    Hơn 10 giải thưởng Báo chí trong 5 năm…

    Trang cá nhân của Hậu liên tục đăng tải các giải thưởng Báo chí uy tín như Giải A báo chí Quốc gia, giải Bạc liên hoan truyền hình toàn quốc, giải Nhất báo chí Mặt Trận thành phố,… làm sao bạn có thể duy trì chuỗi thành tích ấn tượng như vậy?

    Thật ra đa số đều là các giải thưởng tập thể, số ít trong đó mới là thành tựu cá nhân. Mình thấy bản thân quá may mắn khi liên tục được các anh chị tin tưởng giao cho cơ hội sản xuất và dẫn dắt những “công trình truyền hình” tâm huyết ấy. Mình luôn phân định rõ ràng các “vai” trong từng hoàn cảnh: sẽ là một phóng viên không nề hà gì và lăn xả tác nghiệp, có khi là một MC chính luận vô cùng lịch lãm và chín chắn của các cầu truyền hình, và sẽ là một gương mặt đại diện sắc sảo, thần thái trong các buổi ghi hình cùng nhãn hàng… Chính vì sự phân định rõ ràng đó, mà mình đều hoành thành tốt các vai trò được giao.

    gap go nam vuong dau tien cua dai hoc quoc gia tphcm4

    Vậy làm sao biến hóa đa dạng vai trò và hình ảnh giống Hậu được?

    Mình nghĩ là phải xây dựng nền tảng vững chắc trước khi muốn biến hóa đa dạng. Trung Hậu từng là học sinh Giỏi quốc gia môn Văn, là cử nhân Báo chí hệ chất lượng cao, tốt nghiệp các khóa đào tạo của trường John Robert Power mô hình giáo dục - phát triển bản thân,… từ đó mình mới có được sự định hướng đúng đắn để phát triển hình ảnh tới hiện tại và tự tin với các kĩ năng nghề nghiệp.

    gap go nam vuong dau tien cua dai hoc quoc gia tphcm5

    Rẽ hướng sang sáng tạo và kinh doanh thời trang…

    Vừa thấy Hậu chia sẻ về việc xuất hiện hình ảnh ở chuỗi cửa hàng thời trang, cơ duyên nào giúp Hậu lấn sân sang lĩnh vực này?

    Chắc tại mình mê mặc đẹp và mê chụp ảnh (cười). Nên mới được các thương hiệu ưu ái lựa chọn trở thành gương mặt đại diện. Và càng may mắn hơn khi đồng điệu được với nhau trong tầm nhìn phát triển và định hướng chiến lược cho tương lai. Đó là phát triển thời trang bền vững và chất lượng.

    gap go nam vuong dau tien cua dai hoc quoc gia tphcm7

    Làm nhiều việc như vậy, bạn có thấy áp lực không?

    Mình đã quen với guồng công việc như thế này từ nhiều năm nay. Đúng hơn là mình thích những gì mình đang làm nên mình không hề thấy áp lực, nhưng nhiều khi đi làm 18-20 tiếng/ngày thì đuối sức là có nhé! Nhưng mình biết ơn vì mình vẫn luôn được đốt cháy hết năng lượng cho ước mơ của bản thân.

    gap go nam vuong dau tien cua dai hoc quoc gia tphcm6

    Một câu nói mà Hậu tâm đắc nhất?

    Mình luôn có một phương châm sống duy nhất “Kì tích, là tên gọi khác của sự nỗ lực”. Hay nói một các gần gũi hơn giống các câu trendy trên mạng bây giờ là: Kỷ luật sẽ đưa bạn đến nơi mà động lực không làm được. Chúng ta có mục tiêu nhưng cũng phải có kế hoạch rõ ràng, hành động cụ thể cho từng giai đoạn. Hậu cũng đã bỏ lỡ rất nhiều buổi hẹn cafe cùng bạn bè, từ chối rất nhiều chuyến du lịch cùng gia đình để ưu tiên công việc hàng đầu. Chắc là mình tham công tiếc việc thật, nhưng bạn thấy đó, sự nghiệp của mình cũng đã gặt hái được những quả ngọt đầu tiên.

    Còn kế hoạch sắp tới thì sao?

    Mình là người nói giỏi nhưng làm cũng giỏi. Có nhiều dự án đang được triển khai và sẽ dần được hé lộ trong thời gian tới. Chắc chắc là liên quan tới truyền hình và thời trang rồi. Mong sẽ được mọi người tiếp tục yêu thương và ủng hộ ạ.

    gap go nam vuong dau tien cua dai hoc quoc gia tphcm8

    Cảm ơn Trung Hậu rất nhiều về những chia sẻ vừa qua và chúc bạn thành công với các kế hoạch sắp tới.

    Kim Đinh

    Ảnh: Lê Trúc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-nam-vuong-dau-tien-cua-dai-hoc-quoc-gia-tp-hcm-a592300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan