+Aa-
    Zalo

    Gặp Nhật Bản ở tứ kết, tuyển Việt Nam có cơ hội thoát khỏi "ác mộng" trọng tài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá châu Á đã quyết định sử dụng VAR (trợ lý trọng tài video) từ tứ kết Asian Cup 2019 nhằm hạn chế những sai lầm của các trọng tài.

    Liên đoàn bóng đá châu Á đã quyết định sử dụng VAR (trợ lý trọng tài video) từ tứ kết Asian Cup 2019 nhằm hạn chế những sai lầm của các trọng tài.

    Sau khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam với đối thủ Jordan kết thúc, một cuộc tranh cãi đã nổ ra về tính hợp lệ trong bàn mở tỷ số của đội bạn vào lưới Văn Lâm. Theo đó, nếu căn cứ vào quy định FIFA, tình huống đó đội bóng Tây Á đã không thực hiện đúng quy trình của một cú đá phạt gián tiếp (bóng phải qua 2 chạm trước khi dứt điểm vào gôn).

    Tuy nhiên, ở trận tới, nỗi lo trên có thể sẽ không còn bởi ban tổ chức Asian Cup đã quyết định sử dụng VAR (trợ lý trọng tài video) kể từ vòng tứ kết.

    Lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam có cơ hội thoát khỏi cơn "ác mộng" trọng tài. Ảnh: Lao động

    VAR bao gồm một nhóm các trọng tài sẽ giám sát diễn biến trận đấu thông qua một hệ thống máy quay tối tân. Khi tình huống đáng chú ý nổ ra, những vị trợ lý này có thể yêu cầu trọng tài chính xem xét lại quyết định của mình và ngược lại. Nếu không chắc chắn, ông vua áo đen có thể tạm dừng trận đấu để đánh giá tình huống thông qua những góc quay thuận lợi.Cần biết rằng, VAR sẽ chỉ được sử dụng trong bốn trường hợp: liên quan đến bàn thắng; thẻ đỏ; penalty; không nhận diện được cầu thủ.

    Được biết, đánh bại Jordan - đối thủ nhất bảng B, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019.

    Chúng ta sẽ chạm trán một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch, đó là Nhật Bản sau khi đội bóng này thắng Ả rập Xê út 1-0 trong trận đấu vừa diễn ra tối nay.

    Nhật Bản đứng thứ 50 trên bảng xếp hạng FIFA và có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các giải đấu cao nhất ở châu Âu.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-nhat-ban-o-tu-ket-tuyen-viet-nam-co-co-hoi-thoat-khoi-ac-mong-trong-tai-a260225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan