+Aa-
    Zalo

    Gây thất thoát gần 1 tỷ đồng, 3 cán bộ xã bị khởi tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gây thất thoát gần 1 tỷ đồng của Nhà nước, hai Chủ tịch UBND xã ở Bình Định và 1 công chức địa chính đã bị khởi tố.

    Gây thất thoát gần 1 tỷ đồng của Nhà nước, hai Chủ tịch UBND xã ở Bình Định và 1 công chức địa chính đã bị khởi tố.

    3 cán bộ xã bị khởi tố vì gây thất thoát gần 1 tỷ đồng. Ảnh minh họa 

    Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Thể, nguyên Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa nhiệm kỳ 2011-2016; ông Trương Quang Hùng, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa nhiệm kỳ 2016-2020 và ông Đỗ Danh, công chức địa chính xây dựng xã Mỹ Hòa.

    Ba cán bộ, công chức trên bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

    Kết quả điều tra ban đầu, quá trình thực hiện dự án bê tông hóa đường giao thông nông thôn năm 2016-2017, ông Thể, Hùng và Danh không thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong đăng ký, quản lý, sử dụng xi măng do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ để đầu tư xây dựng công trình theo cơ chế đặc thù.

    Ba cán bộ, công chức này gây thất thoát ngân sách của Nhà nước với số tiền gần 1 tỷ đồng.

    Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự, VKSND TP.Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố 2 cựu công an Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo đó, 2 cựu công an bị truy tố là Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1983, cựu cán bộ Công an huyện Đan Phượng) và Phạm Hoài Nam (SN 1978, cựu Công an quận Cầu Giấy).

    Theo cáo trạng, khoảng 17h15 ngày 7/5/2015, tổ công tác Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) kiểm tra hành chính quán karaoke ở phố Đặng Văn Ngữ (phường Trung Tự, quận Đống Đa), đưa 6 người không giấy tờ tùy thân về công an quận giải quyết.

    Trong số 6 người này có Nguyễn Minh Anh, Vũ Anh Duy và Nguyễn Thái Bình là cán bộ Đội 2, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội. Công an quận Đống Đa cho test ma túy đối với 6 người, kết quả xác định âm tính.

    Do không phát hiện vi phạm nên Công an quận Đống Đa đã liên hệ với Ban chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông số 2 đến nhận bàn giao đối với 3 cán bộ.

    Sợ bị xử lý kỷ luật vì đã bỏ vị trí công tác, ngày 7/5/2015, Minh Anh nhờ người quen tìm cách giúp và được giới thiệu gặp Nguyễn Thị Thanh Thủy (khi đó đang là điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Đan Phượng).

    Thủy nhận lời, sau đó gặp Phạm Hoài Nam (thời đểm này đang là Phó đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Cầu Giấy), nhờ xin lãnh đạo Công an Hà Nội không xử lý vi phạm của Minh Anh, Duy và Bình.

    Theo yêu cầu của Thủy, người nhà của 3 cán bộ Đội CSGT số 2 đã gom 690 triệu đồng để đưa cho Thủy.

    Tổng cộng, Thủy đã nhận 690 triệu đồng và 30.000 USD của Minh Anh, Duy, Bình. Sau khi nhận tiền, Thủy đã chuyển cho Nam 30.000 USD và 30 triệu đồng. Tổng số tiền mà Thủy đã nhận của người nhà 3 người nói trên là khoảng 1,3 tỷ đồng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gay-that-thoat-gan-1-ty-dong-3-can-bo-xa-bi-khoi-to-a319821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan