+Aa-
Zalo

Ghé thăm ngôi làng toàn đàn ông cơ bắp ở Ấn Độ

  • DSPL

(ĐS&PL) - Làng Asola-Fatehpur Beri ở phía Nam Delhi được gọi là ngôi làng “khỏe” nhất Ấn Độ. Từ nhiều thế hệ, những người đàn ông làng này đều đặn tập luyện 4 giờ/ ngày.

(ĐSPL) - Làng Asola-Fatehpur Beri ở phía Nam Delhi được gọi là ngôi làng “khỏe” nhất Ấn Độ. Từ nhiều thế hệ, những người đàn ông làng này đều đặn tập luyện 4 giờ/ ngày chia đều buổi sáng và tối.

[mecloud]wxR8pqCzzX[/mecloud]

Ở làng Asola-Fatehpur Beri, từ những cậu bé cho đến những người đàn ông gần 50 tuổi, mỗi ngày đều chăm chỉ tập luyện ở Akhada (có nghĩa là trường đấu vật) - địa điểm tập luyện nổi tiếng nhất làng.

Ở đó, những người đàn ông rắn chắc vật lộn trong bùn, leo dây thừng, nâng vật nặng và gập bụng, chống đẩy hàng trăm lần. Họ cõng nhau trên vai – một cách tập luyện truyền thống của Ấn Độ. Một người có thể nâng chiếc xe máy nặng 350 kg lên ngang tầm ngực.

Ngôi làng toàn đàn ông cơ bắp vì họ giành 4 tiếng mỗi ngày để tập thể hình theo phương pháp truyền thống

Những người này tập luyện theo từng nhóm khoảng 40 người, mỗi người chỉ mặc một cái khố đơn giản. Anh Vijay Tanwar, một huấn luyện viên tại Akhada nói: "Họ ăn uống lành mạnh và đúng thời gian, họ tập luyện ở đây hàng ngày, và đó là lý do tại sao họ khỏe đến vậy".

Những người đàn ông cơ bắp của làng Asola-Fatehpur Beri tận dụng sức mạnh của mình bằng cách làm bảo vệ trong các câu lạc bộ và quán bar của New Delhi. Nhiều câu lạc bộ đêm được mở ra tại thủ đô của Ấn Độ làm tăng nhu cầu tuyển người bảo vệ các cửa ra vào, và nguồn “lực sĩ” từ ngôi làng này đáp ứng được hầu hết nhu cầu đó.

Việc tập luyện thường xuyên cho họ một cơ thể rắn chắc, khỏe mạnh, có thể dễ dàng nâng chiếc xe máy nặng đến 350kg.

Cơ bắp sinh lợi

Anh Vijay Tanwar được công nhận là người đã mở đầu xu hướng mới này. 15 năm trước, anh đã bỏ lỡ vị trí trong đội đấu vật của Ấn Độ để thi đấu tại Thế vận hội. Anh nói rằng lúc đó anh đang tìm kiếm một cơ hội để sử dụng cơ bắp và sức mạnh của mình, và vì thế quyết định làm bảo vệ.

Anh tuyên bố: "Tôi là người làm nghề bảo vệ đầu tiên ở làng này. Sau đó, tất cả mọi người đi theo con đường của tôi. Bây giờ có hơn 300 người làm nghề bảo vệ trong các câu lạc bộ và quán bar ở New Delhi". Họ đã thấy rằng tập luyện là một cách để giữ vóc dáng và kiếm sống.

Tanwar nói: “Như mọi người nói, sức khỏe là của cải. Chúng tôi đều khỏe mạnh và chúng tôi cũng kiếm được nhiều tiền, có thể cho con đến trường học tốt, ăn uống đầy đủ. Trong cuộc sống, chúng ta còn cần gì khác nữa?”.

Tuy nhiên, trở thành nhân viên bảo vệ ở Delhi không phải là mục tiêu duy nhất của việc tập luyện cơ bắp. Rèn luyện kỷ luật là rất quan trọng đối với những người đàn ông này và là một phần của truyền thống trong làng. Tanwar nói: "Có một vài phòng tập hiện đại trong làng, nhưng hầu hết đàn ông thích tập luyện theo phong cách truyền thống. Phương pháp truyền thống giúp cho cơ thể linh hoạt và có ít nguy cơ chấn thương hơn".

Những người tập luyện không uống rượu hay hút thuốc lá. Và phần lớn trong số họ là những người ăn chay với chế độ ăn bao gồm chủ yếu là trái cây, các loại hạt, sữa chua và rất nhiều sữa. Tanwar cho biết họ không dùng bất kỳ chất phụ trợ để phát triển cơ bắp nào.

Tập luyện cơ bắp trong một thế hệ mới

Chàng trai 19 tuổi Sonu Tanwar mỗi sáng đều được bố mẹ gọi dậy lúc 5 giờ sáng để đi chạy và sau đó đến Akhada.

Những người trẻ tuổi ở ngôi làng này cũng rất chăm chỉ luyện tập


Theo ông Guru Lekhraj, 75 tuổi, bồi dưỡng thói quen tập luyện ở nam giới trẻ là rất quan trọng. Ông nói: "Trẻ em dễ lây nhiễm hành vi xấu trong độ tuổi từ 17 đến 27, nhưng nếu con cái chúng tôi quan tâm đến tập luyện thể chất để có sức khỏe tốt, hành vi xấu sẽ không ảnh hưởng đến chúng. Đây cũng là những gì cha ông của chúng tôi đã dạy chúng tôi".

Tanwar, người đại diện cho thế hệ trẻ trong tập thể hình, nói: "Tôi muốn trở thành một đô vật tuyệt vời và làm cho cha mẹ tôi tự hào. Tôi chơi trong hạng cân 66 kg và đã giành được nhiều chức vô địch."

Ông Lekhraj thường đến Akhada để quan sát những người đàn ông trẻ tuổi tập luyện. Ông được mọi người ở đây tôn trọng và được coi là một bậc thầy thể hình của làng. Do tuổi tác, ông không thể tham gia tập luyện nữa, nhưng ông nói rằng ông rất hạnh phúc khi thấy thế hệ trẻ đang tiếp tục kế thừa truyền thống. Ông nói:"Có người mẹ nào không muốn con mình mạnh mẽ, có tầm vóc, đẹp trai và thông minh?".

Đối với làng Asola-Fatehpur Beri, tập luyện thể hình cũng là xây dựng một di sản.

PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

Xem thêm video: 

[mecloud]xdXOI4rZsS[/mecloud]

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghe-tham-ngoi-lang-toan-dan-ong-co-bap-o-an-do-a112053.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.