+Aa-
    Zalo

    Giả danh cán bộ an ninh đi lừa đảo lĩnh án chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với việc mạo danh cán bộ an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nguyễn Phước Hải cùng đồng bọn đã thực hiện được nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    (ĐSPL) - Với việc mạo danh cán bộ an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nguyễn Phước Hải cùng đồng bọn đã thực hiện được nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng.

    Giả danh cán bộ an ninh đi lừa đảo lĩnh án chung thân

    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 18/11 (Ảnh Dân trí).

    Vào ngày 18/11, TAND TP.HCM đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Phước Hải (SN 1975, ngụ quận 4) cùng đồng bọn về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    Tại phiên tòa, Hải khai nhận trong thời gian từ năm 2008 đến 2010, Hải mạo danh là cán bộ an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất và nói mình có nhiều mối quan hệ rộng, có khả năng lo được các dự án mua đất, căn hộ chung cư, nhà cửa… đã cùng đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt của 3 cá nhân hơn 14 tỷ đồng, trong đó ông Lào Vĩ Trí bị lừa hơn 13,6 tỷ đồng.

    Trong các phi vụ lừa đảo, Hải là người cầm đầu, vạch ra các kế hoạch, chỉ đạo đồng bọn là Nguyễn Phước Hải (SN 1975, ngụ quận 4, TP.HCM), Huỳnh Phạm Minh Thuận (SN 1976, ngụ quận Thủ Đức, nguyên cán bộ chuyên viên Sở Xây dựng TP.HCM), Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1961, ngụ tỉnh Long An), Bùi Bửu Trân (SN 1968, ngụ quận 6, TP.HCM), Trương Nguyễn Khánh Hưng (SN 1982, ngụ quận 10, TP.HCM) đi lấy tiền, làm giả các con dấu và giấy tờ để Hải thực hiện hành vi phạm pháp của mình. 

    Trước hành vi lừa đảo có quy mô và tổ chức của Hải, vào tháng 6/2011, nạn nhân Lào Vĩ Trí đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an. Tiếp đó vào ngày 14/3/2013, Cơ quan CSĐT tiếp tục nhận đơn của 2 người dân khác tố cáo Hải lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. 

    Đến ngày 27/9/2012, Hải bị bắt giữ trong lúc đang thực hiện một phi vụ lừa đảo khác. Từ lời khai của Hải, cơ quan điều tra đã mở rộng truy bắt các đối tượng liên quan và triệt phá vụ án lừa đảo. 

    Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, tòa tuyên bị cáo Nguyễn Phước Hải (SN 1975, ngụ quận 4, TPHCM) tù chung thân về 2 tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức" và phải bồi thường cho các nạn nhân số tiền đã chiếm đoạt là hơn 14 tỷ đồng.

    Với cùng tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", bị cáo Huỳnh Phạm Minh Thuận lĩnh án 8 năm tù, Nguyễn Hữu Tuấn 3 năm 6 tháng tù và Bùi Bửu Trân 10 năm tù.

    Cũng liên quan đến vụ án, tòa còn tuyên bị cáo Trương Nguyễn Khánh Hưng 1 năm 6 tháng tù treo về tội "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức" và Nguyễn Thị Thuý Hằng 1 năm tù treo về tội "không tố giác tội phạm".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-can-bo-an-ninh-di-lua-dao-linh-an-chung-than-a69823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan