+Aa-
    Zalo

    Giả danh người nhà vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Chuyện rất buồn còn làm buồn thêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều ngày 31/7, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận có tình trạng trục lợi từ các nạn nhân trong vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam.

    Chiều 31/7, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận có tình trạng trục lợi từ các nạn nhân trong vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam.

    Chia sẻ với báo Thanh Niên, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết: "Có người giả danh người nhà bệnh nhân vụ tai nạn ở Quảng Nam để nhận tiền quyên góp từ thiện. Chuyện đã rất buồn còn làm buồn thêm".

    Một nội dung kêu gọi quyên góp hỗ trợ các nạn nhân vụ tai được chia sẻ - Ảnh: Thanh niên

    Trong khi Bệnh viện Đà Nẵng khẳng định hỗ trợ chi phí điều trị cho 4 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn kinh hoàng ở TX.Điện Bàn (Quảng Nam), thì trong ngày 30 và 31/7, có rất nhiều tài khoản cá nhân trên mạng xã hội đứng ra kêu gọi, quyên góp cho các nạn nhân này.

    Một trong những nội dung được chia sẻ nhiều nhất là: “Vụ tai nạn 13 người mất ở Quảng Trị, hiện giờ có một bé đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng nhưng không đủ chi phí, mẹ cháu mất rồi… Mình tha thiết mong mn (mọi người) chia sẽ (sẻ) bớt nỗi lo về tiền bạc cho gia đình cháu bé với...”.

    Ngoài ra, một tài khoản khác đăng dòng trạng thái kêu gọi: “Đây là 4 người còn sống trong vụ tai nạn nhưng hiện tại đều trong tình trạng khó khăn nhất...”, kèm theo đó là thông tin, hình ảnh đáng thương của bé gái 6 tuổi có mẹ mất trong vụ tai nạn.

    Các dòng trạng thái kêu gọi hỗ trợ cho các nạn nhân đều đăng kèm số tài khoản để... "mọi người trực tiếp ủng hộ".

    Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chêt - Ảnh: VOV

    Liên quan đến việc ủng hộ các gia đình nạn nhân vụ tai nạn đau lòng trên, tại huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), nhóm Thiện nguyện Khe Sanh đã đặt bên đường 2 thùng để quyên góp giúp đỡ các nạn nhân.

    Đây là việc làm thiện nguyện mang nhiều ý nghĩa của người dân miền núi Hướng Hóa hướng về 13 nạn nhân ở xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, trong vụ tai nạn thảm khốc.

    Các thành viên trong nhóm đã đặt 2 chiếc thùng ở bên Quốc lộ 9, từ đầu giờ chiều 31/7, tại thị trấn Khe Sanh và thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa).

    Việc đặt 2 thùng từ thiện nhằm mục đích kêu gọi tiền hỗ trợ cho các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết. Những người đến góp tiền hỗ trợ đều trên tinh thần tự nguyện.

    Từ trưa 31/7 đến cuối giờ chiều cùng ngày, rất nhiều người đã đến ủng hộ tiền và hoan nghênh việc làm ý nghĩa, kịp thời của nhóm từ thiện. Trong số những người tham gia ủng hộ có nhiều người đi đường.

    Người mẹ cùng con gái đến ủng hộ gia đình các nạn nhâ trong vụ tai nạn. Ảnh: Dân trí

    “Có người góp 20 nghìn đồng, có người 50 nghìn đồng, cũng có người ủng hộ vài trăm nghìn đồng” – Thầy giáo Lý Chí Thành, trưởng nhóm thiện nguyện cho biết.

    Đến 18h, 2 thùng từ thiện được các thành viên trong nhóm đưa về. Quá trình mở thùng từ thiện, kiểm đếm tiền quyên góp được đăng tải trực tiếp trên mạng xã hội.

    Theo thầy giáo Lý Chí Thành, tổng số tiền mà người dân hỗ trợ qua tài khoản ngân hàng và đặt ở thùng từ thiện là hơn 65 triệu đồng. Trong tối 31/7, nhóm thiện nguyện sẽ đến trao trực tiếp tại gia đình các nạn nhân.

    Về tình hình sức khỏe của 4 nạn nhân sống sót trong vụ đoàn xe rước dâu từ Quảng Trị vào Bình Định bị tai nạn tại Quảng Nam, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sức khỏe 4 nạn nhân bị thương nặng có dấu hiệu tốt.

    Gần 2 ngày cấp cứu điều trị, 2 bệnh nhân là bà Nguyễn Thị Kim Oanh, 48 tuổi và ông Nguyễn Khắc Cát 70 tuổi, chú ruột của chú rể đã có dấu hiệu hồi tỉnh. Hai bệnh nhân này đã có thể nói chuyện chậm với bác sĩ.

    Bệnh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh nhập viện trong tình trạng cánh tay bị gãy xương nhiều đoạn, ảnh hưởng đến chức năng thần kinh mạch máu nên phải hội chẩn lại.

    Trường hợp nữ bệnh nhi Nguyễn Trúc Hân, con gái anh Nguyễn Khắc Linh được phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm 30/7 cũng đang hồi phục. Cháu Linh đã tỉnh và nói chuyện được nhưng vẫn còn đau sau ca mổ.

    Riêng trường hợp cháu Đặng Xuân Tiến, 4 tuổi hiện vẫn còn rất nặng, các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-nguoi-nha-vu-tai-nan-13-nguoi-chet-o-quang-nam-chuyen-rat-buon-con-lam-buon-them-a238467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan