+Aa-
    Zalo

    Giả danh nhân viên bảo hiểm lừa tiền nhiều công nhân thất nghiệp ở TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên lập các tài khoản ảo trên mạng xã hội, đóng giả nhân viên bảo hiểm để lừa đảo những người có nhu cầu làm thủ tục lĩnh tiền bảo hiểm thất nghiệp.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 25/1, Công an tỉnh Hải Dương cho biết phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao đã bàn giao Nguyễn Tất Thành (22 tuổi, quê Nam Định) cho Công an tỉnh Nam Định làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    gia danh nhan vien bao hiem lua tien nhieu cong nhan that nghiep o tp hcm 01
    Đối tượng Nguyễn Tất Thành tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương

    Cơ quan chức năng cho biết, tháng 9/2021, Thành thấy nhiều công nhân thất nghiệp ở TP.HCM có nhu cầu đăng ký gói hỗ trợ thất nghiệp nên nảy sinh ý định lừa đảo.

    Thành mở tài khoản Facebook tên “bảo hiểm xã hội”, tài khoản Zalo tên “Huyền bảo hiểm” rồi tải ảnh đại diện từ Facebook “T.H” của chị T.T.H làm ảnh đại diện để tạo niềm tin cho các bị hại.

    Thành đóng vai nhân viên bảo hiểm xã hội để kết bạn, trao đổi với những người có nhu cầu làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp, yêu cầu những người này nộp tiền lệ phí (từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng) vào tài khoản ngân hàng do Thành cung cấp để được làm thủ tục. Sau khi bị hại chuyển tiền lệ phí, Thành cắt liên lạc và chiếm đoạt tiền.

    Tờ Lao động cho hay, với thủ đoạn trên, từ tháng 9 đến cuối tháng 10/2021, Thành lừa 14 người với tổng số tiền 19.413.000 đồng. Số người bị hại này chủ yếu là công nhân lao động tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

    Đến cuối tháng 11/2021, chị T.T.H. tố cáo bị ai đó lấy hình ảnh cá nhân để mạo danh kêu gọi làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp. Lần theo dấu vết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương tìm ra kẻ lừa đảo là Thành.

    Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tất Thành về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Khoản 1 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-nhan-vien-bao-hiem-lua-tien-nhieu-cong-nhan-that-nghiep-o-tp-hcm-a526835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan