+Aa-
    Zalo

    Gia đình các con tin tuyệt vọng cầu xin IS thả người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cha của phi công người Jordan và vợ của nhà báo Nhật Bản đang tuyệt vọng cầu xin IS thả người, đồng thời kêu gọi chính phủ...

    (ĐSPL) - Cha của phi công người Jordan và vợ của nhà báo Nhật Bản đang tuyệt vọng cầu xin IS thả người, đồng thời kêu gọi chính phủ xúc tiến việc trao đổi để đảm bảo tính mạng cho người thân của mình khi thời hạn chót mà IS đưa ra đã kết thúc.
    Theo AP, trong đoạn video mới nhất đăng tải lên mạng vào hôm thứ ba, IS đã đưa ra tối hậu thư trao đổi nữ tù Al-Rishawi lấy hai con tin người Nhật Bản và Jordan đang bị chúng bắt giữ. Hạn chót và địa điểm trao đổi mà chúng đưa ra là vào cuối buổi chiều 29/1 (theo giờ địa phương) tại thành phố Mosul ở Iraq.

    Cha của phi công người Jordan cầu xin IS hãy thả người.

    Tuy thời hạn chót đã kết thúc nhưng vẫn chưa có thông tin gì về số phận của hai con tin Muath al-Kaseasbeh và Kenji Goto. Gia đình của hai con tin dường như đã tuyệt vọng và họ chỉ còn biết khẩn thiết cầu xin Nhà nước Hồi giáo hãy trả tự do cho người thân của mình.
    Jawdat al-Kaseasbeh, một người em của phi công cho biết: "Chúng tôi không nhận được bất kỳ sự đảm bảo nào rằng anh trai mình vẫn còn sống. Chúng tôi không biết các cuộc đàm phán đã đi đến đâu, chúng tôi chỉ biết chờ đợi và chờ đợi".
    Vào hôm thứ tư, chính phủ Jordan đã đồng ý trao đổi tù nhân lấy con tin. Tuy nhiên, nhấn mạnh rằng việc này chỉ được tiến hành khi IS gửi cho họ bằng chứng cho thấy phi công Kaseasbeh vẫn còn sống và khỏe mạnh. Do chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía IS nên nhiều khả năng cuộc trao đổi đã bị gián đoạn.
    Người thân của phi công đã tập trung biểu tình và cáo buộc chính phủ tham gia vào cuộc chiến chống IS do Mỹ đứng đầu khiến cho người thân của họ rơi vào vòng nguy hiểm. Những người biểu tình đã hô vang các khẩu hiệu nhằm vào chính phủ và quân đội :"Họ đã bỏ rơi Muath, một đứa con trung thành của quân đội", "Tại sao chúng ta lại phải chiến đấu bên ngoài lãnh thổ đất nước?".
    Ông Safi, cha của Kaseasbeh cầu xin phiến quân IS trả tự do cho con trai mình trên quan điểm họ đều là những người Hồi giáo và nhấn mạnh "ân xá là một giá trị của Hồi giáo".
    Tại Tokyo, cô Rinko Jogo, vợ con tin Goto lần đầu tiên xuất hiện để kêu gọi IS trả tự do cho chồng mình. Cô nói rằng bấy lâu mình không xuất hiện do muốn bảo vệ hai con gái nhỏ - một 2 tuổi và một ba tháng tuổi khỏi sự chú ý của giới truyền thông.
    Rinko Jogo tiết lộ rằng cô đã trao đổi một vài email với những kẻ bắt cóc chồng mình và nhận được tối hậu thư mà IS đưa ra. "Tôi cầu xin chính phủ Jordan và Nhật Bản hãy mau chóng tiến hành việc trao đổi vì số phận của cả hai người đàn ông này đang nằm trong tay họ".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-cac-con-tin-tuyet-vong-cau-xin-is-tha-nguoi-a81720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan