+Aa-
    Zalo

    Gia đình cựu Tổng thống Trump bị triệu tập lấy lời khai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai người con lớn của cựu Tổng thống Donlad Trump là Donald Trump Jr. và Ivanka Trump đã nhận được lệnh triệu tập của toà án để lấy lời khai về hoạt động kinh doanh của gia đình.

    Ngày 3/1 (giờ địa phương), Văn phòng Tổng chưởng lý New York Letitia James đã gửi trát hầu hoà cho cựu Tổng thống Donald Trump và 2 người con lớn của ông là Donald Trump Jr. và Ivanka Trump.

    Cụ thể, Văn phòng Tổng chưởng lý Letitia James cho biết trong họ muốn lấy lời khai và tài liệu từ ông Trump và 2 người con lớn "liên quan đến cuộc điều tra về việc định giá tài sản do cựu tổng thống và Tập đoàn Trump".

    gia dinh ong trump
    Cựu Tổng thống Donald Trump và 2 người con lớn của ông đã bị triệu tập lấy lời khai liên quan tới cuộc điều tra Tập đoàn Trump. Ảnh: DPA 

    Trát đòi hầu tòa được đưa ra trong bối cảnh cuộc điều tra hình sự đối với Tập đoàn Trump và những người điều hành tập đoàn đang diễn ra về cáo buộc thao túng giá trị của một số tài sản của tập đoàn. 

    Được biết, bà James đã dành hơn hai năm để xem xét liệu Tổ chức Trump có hành vi gian lận với các ngân hàng hoặc quan chức thuế về giá trị tài sản của tập đoàn để đạt được các điều khoản vay có lợi hoặc hưởng lợi ích về thuế hay không. 

    Những nỗ lực của tổng chưởng lý để lấy lời khai từ ông Trump đã được báo cáo vào tháng 12/2021 nhưng trát hầu toà ngày 3/1 là sự thừa nhận công khai đầu tiên rằng các nhà điều tra cũng đang tìm kiếm thông tin từ 2 người con lớn của ông.

    Gia đình ông Trump được cho là sẽ cố gắng hủy bỏ trát đòi hầu tòa, làm dấy lên một cuộc chiến pháp lý có thể xảy ra tương tự như hồi năm 2021 sau khi văn phòng của bà James triệu tập một người con trai khác của ông Trump.

    Cựu Tổng thống Trump đã thực hiện các thủ tục pháp lý chống lại bà James vào ngày 20/12 và tìm cách kết thúc cuộc điều tra

    Minh Hạnh (Theo DW) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-cuu-tong-thong-trump-bi-trieu-tap-lay-loi-khai-a524614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan