+Aa-
    Zalo

    Gia đình không khám nghiệm tử thi sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo nguyện vọng của gia đình Otto Warmbier, các nhà điều tra Mỹ chỉ kiểm tra bên ngoài thi thể của sinh viên 22 tuổi thay cho việc tiến hành khám nghiệm tử thi...

    Theo nguyện vọng của gia đình Otto Warmbier, các nhà điều tra Mỹ chỉ kiểm tra bên ngoài thi thể của sinh viên 22 tuổi thay cho việc tiến hành khám nghiệm tử thi theo quy trình đầy đủ.

    Reuters đưa tin, nhà điều tra Daryl Zornes tiết lộ văn phòng điều tra Hamilton vẫn đang liên hệ với các bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Cincinnati - nơi Otto Warmbier được điều trị sau khi được trả tự do về Mỹ.

    Cơ quan điều tra sẽ nghiên cứu kĩ lưỡng các hình ảnh và số liệu liên quan trước khi công kết luận cuối cùng về nguyên nhân cái chết của Warmbier.

    Otto Warmbier qua đời sau 6 ngày được trả tự do. Ảnh: Reuters.

    "Chưa có kết luận về nguyên nhân và hoàn cảnh về cái chết của Warmbier do vẫn còn cần xem xét thêm dữ liệu y tế và hình ảnh, thẩm vấn thêm người", BBC dẫn văn phòng nhân viên điều tra các vụ chết bất thường tại thành phố Cincinnati, bang Ohio, tiết lộ.

    Gia đình chưa giải thích lý do họ không cho khám nghiệm tử thi, dù điều này có thể giúp tìm hiểu nguyên nhân Warmbier thương tổn thần kinh khi ở Triều Tiên.

    "Mỹ một lần nữa lên án sự tàn bạo của Triều Tiên, chúng tôi rất buồn đau cho nạn nhân mới nhất của họ", Independent dẫn tuyên bố của Tổng thống Trump hôm 19/6 cho biết.

    Tổng thống Mỹ cũng gửi lời chia buồn đến gia đình của Otto Warmbier.

    Trước đó, Reuters dẫn thông báo của gia đình tiết lộ, Otto Warmbier qua đời vào lúc 14h20 hôm 19/6 giờ Mỹ (1h 20 20/6 theo giờ Việt Nam) ở bệnh viện Cincinnati, bang Ohio.

    Hôm 13/6, Otto Warmbier, 22 tuổi đã được Triều Tiên trao trả cho Mỹ sau 17 tháng bắt giam. Gia đình sinh viên Mỹ cho biết anh ta đã hôn mê từ hồi 3/2016, không lâu sau khi bị kết án lao động khổ sai 15 năm với cáo buộc một biểu ngữ tuyên truyền về cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il tại một khách sạn.

    “Otto đã rời khỏi Triều Tiên và đang trên đường về nhà. Thật đáng tiếc là Otto đang bị hôn mê và chúng tôi được biết là con trai mình đã ở trong tình trạng hôn mê như vậy từ hồi tháng 3/2016. Chúng tôi mới nhận tin này một tuần trước đây”, BBC dẫn lời Fred và Cindy Warmbier - bố mẹ của Otto Warmbier cho biết trước đó.

    Bình Nhưỡng tuyên bố Warmbier bị ngộ độc thịt và hôn mê từ tháng 3/2016 sau khi uống 1 viên thuốc ngủ. Tuy nhiên các bác sĩ ở bệnh viện Mỹ xác nhận Warmbier không có dấu hiệu bị ngộ độc, đồng thời bị "mất toàn diện các mô não ở khắp các vùng của não bộ".

    Gia đình Warmbier tin rằng con trai mình bị đánh đập trong thời gian bị giam cầm ở Triều Tiên.

    (Theo Reuters/BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-khong-kham-nghiem-tu-thi-sinh-vien-my-duoc-trieu-tien-tha-a193939.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan