+Aa-
    Zalo

    Gia hạn hợp đồng không suôn sẻ, cổ phiếu công ty quản lý BLACKPINK tụt dốc

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi thông tin một thành viên trong BLACKPINK chưa thỏa thuận được việc gia hạn hợp đồng, giá cổ phiếu của YG Entertainment đã giảm mạnh.

    Chốt phiên giao dịch ngày 12/7, giá cổ phiếu công ty giải trí YG Entertainment (Hàn Quốc) giảm 5,8% xuống 74.300 won. Đầu phiên, mã này có thời điểm giảm 7% xuống 66.700 won – thấp nhất kể từ phiên 11/5.

    Tờ Munhwa Ilbo đưa tin, Lisa – thành viên người Thái Lan của nhóm nhạc nữ BLACKPINK "chưa thể đạt thỏa thuận" liên quan đến việc gia hạn hợp đồng với YG Entertainment - công ty quản lý nhóm này.

    Tờ Newsen đưa tin YG Entertainment đã trả lời các câu hỏi về vấn đề này, rằng việc đàm phán gia hạn hợp đồng vẫn đang được tiến hành. Tuy nhiên, Munhwa Ilbo tiết lộ: "Bất đồng giữa hai bên vẫn còn khá lớn".

    giua lum xum gia han hop dong voi cac thanh vien co phieu cong ty quan ly blackpink tut doc
    Nhóm nhạc BLACKPINK trực thuộc công ty giải trí YG Entertainment.

    Nhóm nhạc BLACKPINK gồm 4 thành viên Lisa, Jisoo, Jennie và Rosé. Được biết, BLACKPINK là một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất trong ngành công nghiệp K-pop dưới sự quản lý của YG Entertainment.

    Nhóm nhạc ra mắt dưới sự hậu thuẫn của YG vào tháng 8/2016. Thông thường, các nhóm nhạc K-pop ký hợp đồng có thời hạn 7 năm, do đó, hợp đồng của BLACKPINK dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 8 năm nay.

    Theo nguồn tin thân cận của Munhwa Ilbo, quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa YG và 3 thành viên còn lại đang diễn ra "tương đối suôn sẻ".

    Năm 2022 được xem là năm đạt doanh thu cao nhất của YG với số tiền là 391,18 tỷ won. Lợi nhuận hoạt động của công ty đạt 50,5 tỷ won, trong khi lợi nhuận ròng đạt 46,6 tỷ won.

    BLACKPINK đã đóng góp lớn vào doanh thu của YG thông qua các buổi diễn. Dữ liệu từ Touring Data - một nền tảng theo dõi doanh thu vé độc lập, cho thấy chuyến lưu diễn thế giới Born Pink World Tour của BLACKPINK đã thu về khoảng 163,8 triệu USD từ 40 buổi diễn với hơn 900.000 vé được bán ra. Trung bình mỗi buổi diễn, nhóm nhạc này kiếm được hơn 4 triệu USD.

    Theo đó, Lisa là một trong những thành viên nổi bật của BLACKPINK với số lượng người theo dõi cao nhất trên Instagram trong nhóm, lên đến 95,6 triệu người theo dõi.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-han-hop-dong-khong-suon-se-co-phieu-cong-ty-quan-ly-blackpink-tut-doc-a582846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan