+Aa-
    Zalo

    Giá iPhone giảm chạm đáy, thời điểm thích hợp mua sắm để tiết kiệm chi phí

    (ĐS&PL) - Trải qua nhiều đợt giảm giá từ đầu tháng 5, đến nay, giá iPhone đã có dấu hiệu chững lại khó giảm thêm, do đó đây là thời điểm thích hợp để mua sắm nhằm tiết kiệm chi phí.

    Theo khảo sát, giá iPhone cuối tháng 6/2023 không có nhiều biến động. Ghi nhận tại hệ thống Di Động Việt - đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR), iPhone 14 Pro Max VN/A đã “về đáy”, chỉ còn từ 26,19 triệu đồng, giảm hơn 9 triệu đồng sau khoảng 7 tháng ra mắt. Nếu người dùng áp dụng các ưu đãi tại Di Động Việt như thu cũ đổi mới, mở thẻ TPBank Evo, iPhone 14 Pro Max 128GB VN/A sẽ chỉ còn từ 23,59 triệu đồng.

    gia iphone giam cham day thoi diem thich hop mua sam de tiet kiem chi phi
    Giá iPhone giảm chạm đáy, thời điểm thích hợp mua sắm để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Thế Anh/Dân trí

    Chia sẻ trên báo Thanh niên, anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS nhận định: "iPhone 14 Pro Max tại thời điểm ra mắt có giá 33,99 triệu đồng và giảm xuống còn khoảng 29,99 triệu đồng vào thời điểm tết âm lịch khi tình hình hàng hóa ổn định. Mức giá hơn 26 triệu đồng như hiện tại thấp hơn 2,5 tới 3 triệu đồng so với lần điều chỉnh chính thức gần nhất nên khó có thể giảm thêm".

    Theo một chuyên gia quan sát thị trường, thị trường điện thoại ở Việt Nam vào quý III hằng năm có mức suy giảm khoảng 20 - 30%, tuy nhiên mỗi khi sang quý mới thì giá iPhone đều có mức thấp hơn từ vài trăm ngàn tới 1 triệu đồng tùy model, góp phần làm tăng nhu cầu của người dùng, mang lại nhịp tăng trưởng cho sản phẩm của iPhone.

    "iPhone mới ra mắt thường giảm khoảng 2,5 triệu đồng trong năm đầu, tương ứng mức 100 USD theo niêm yết của Apple. Quá trình giảm thường chia nhỏ làm nhiều lần để điều tiết qua từng giai đoạn, nhưng hiện tại nếu lấy iPhone 14 Pro Max làm ví dụ có thể thấy giá kết thúc quý 2 đã giảm đủ phần trên để sẵn sàng cho iPhone thế hệ tiếp theo. Do đó bước vào quý 3 dòng máy này không có nhiều khả năng thiết lập vùng giá mới hay tạo sóng tăng trưởng", ông nhận định.

    Đồng quan điểm, anh Nguyễn Tuấn Minh, quản lý ngành hàng Apple thuộc hệ thống Hoàng Hà Mobile đánh giá iPhone 14 series đang ở trạng thái ổn định, sức bán cũng đều đặn và không có hiện tượng tăng giảm đột ngột.

    "Tôi đánh giá đây đang là giai đoạn thích hợp với người muốn sở hữu các sản phẩm thuộc thế hệ 14 series nhờ mức giá hợp lý. Thông thường giai đoạn này Apple và các AAR không có dấu hiệu giảm giá máy, nhưng riêng năm nay các đợt giảm giá sớm diễn ra và sôi động hơn, nên kể cả khi ra model mới thì giá iPhone 14 series cũng không thay đổi nhiều", anh Tuấn Minh nhận định.

    Trong tháng 5, thị trường cũng phần nào sôi động hơn sau những tuyên bố của một số "ông lớn" trong ngành di động khi không ngại lao vào cuộc chiến giá. Một vài AAR sẵn sàng "chơi tới đáy" và đẩy giá iPhone 14 series xuống thấp nhất từng ghi nhận.

    Bà Phùng Phương , đại diện Di Động Việt cho biết, dù cuộc chiến giá giữa các hệ thống bán lẻ đang diễn ra khốc liệt, nhưng sẽ rất khó để giảm thêm trong thời tới, thậm chí một vài nơi đã bắt đầu tăng giá iPhone. Do đó, đây là cơ hội để mua sắm nhằm tiết kiệm chi phí.

    Bên cạnh series iPhone 14, iPhone 13 VN/A vẫn thể hiện sức hút mạnh mẽ khi tiếp tục nằm trong top 3 model bán chạy nhất tại hệ thống Di Động Việt. So với đầu tháng 5, model này giảm nhẹ vài trăm ngàn đồng, chỉ còn từ 15,99 triệu đồng cho phiên bản 128GB.

    iPhone 11 VN/A được xem là một trong những chiếc iPhone giữ giá tốt nhất sau gần 4 năm ra mắt. Model này có mức giá giao động quanh 10 triệu đồng. Đến nay, chiếc iPhone này vẫn luôn nằm trong top 3 iPhone bán chạy nhất tại Di Động Việt, bởi mức giá tốt, cấu hình mạnh, trải nghiệm ổn định.

    Hiện iPhone 11 VN/A 64GB và 128GB đang có giá lần lượt là 10,29 triệu đồng và 11,89 triệu đồng. Nếu áp dụng ưu đãi thu cũ đổi mới người dùng sẽ được giảm thêm 500 ngàn đồng và giảm thêm 600 ngàn đồng khi mở thẻ TPBank Evo, đưa hai model này về mức giá chỉ từ 9,19 triệu đồng và 10,79 triệu đồng.

    Ngoài ra, theo kế hoạch thường niên, Apple sẽ ra mắt loạt iPhone 15 rất được mong đợi vào mùa thu năm nay. Theo nhiều người đánh giá, Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 12 sau khi ra mắt iPhone 15. Nguyên nhân là bởi Apple không bao giờ giữ iPhone cũ hơn 3 năm trong các cửa hàng của mình.

    Trên thực tế, giá iPhone 12 được ưu đãi giảm giá sâu nhất kể từ khi bán ra trên thị trường. Cụ thể, iPhone 12 bản 64GB hiện được đại lý chào bán với mức giá thấp nhất 13,59 triệu đồng. Trong khi, bản 128 GB thông dụng chỉ nhỉnh hơn 1 triệu đồng, đang được bán với giá chỉ 14,99 triệu đồng. Tại thời điểm này, giá iPhone 12 đã thấp hơn 12 triệu đồng so với thời điểm mới ra mắt tại thị trường Việt Nam.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-iphone-giam-cham-day-thoi-diem-thich-hop-mua-sam-de-tiet-kiem-chi-phi-a580628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan