+Aa-
    Zalo

    Gia Lai cảnh báo tình trạng công khai buôn bán dầu nhớt thải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với hành vi buôn bán, vận chuyển dầu nhớt thải loại đối tượng Đỗ Trọng Tài vừa bị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai xử phạt 30 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Ngày 29/1, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với một trường hợp vi phạm buôn bán, vận chuyển dầu nhớt thải loại. Đồng thời bắt đối tượng liên quan phải tiêu hủy lô dầu nhớt hơn 1000 lít bị bắt.
    Trước đó, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an thị xã Ayun Pa (Gia Lai) đã kiểm tra phát hiện, lập biên bản vi phạm và tạm giữ xe ô tô nhãn hiệu HuynDai mang BKS: 81C - 038.47 do ông Đỗ Trọng Tài (SN 1980), trú tại tổ 3, phường Chi Lăng, TP Pleiku (Gia Lai) điều khiển theo hướng Pleiku đi Ayun Pa. Thời điểm bị lập biên bản, trên xe có chở 7 phuy (khoảng hơn 1000 lít) dầu nhớt thải đã qua sử dụng của động cơ và một số thùng dầu nhớt có nguồn gốc không rõ ràng.
    Quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai
    Quá trình làm việc với CQĐT tài xế Tài khai số dầu nhớt thải trên ông mua của một số cơ sở sửa chữa ô tô trên địa bàn TP Pleiku, đang trên đường vận chuyển đến địa bàn thị xã Ayun Pa để bán lại cho các hộ dân kiếm lời thì bị bắt.
    Với hành vi trên, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Tài và buộc ông phải khắc phục hậu quả bằng cách xử lý số dầu nhớt thải trên theo đúng quy định.
    Theo Quyết định 155/1999/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, dầu nhớt khi không còn tác dụng, cần thay thế là chất thải nguy hại, phải được xử lý tiêu hủy theo một quy trình nghiêm ngặt. Tuy nhiên, thực tế trên cho thấy, chất thải nguy hại này đang được bán công khai trên địa bàn Gia Lai.
    Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; mặt khác, phải có quy trình xử lý chất thải nguy hại này, nhằm đảm bảo môi trường và sức khỏe cộng đồng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-canh-bao-tinh-trang-cong-khai-buon-ban-dau-nhot-thai-a81601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan