+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Kỷ luật chủ tịch xã cho thuê đất nông nghiệp thành cơ sở đào tạo lái xe

    (ĐS&PL) - Sau khi thuê đất, bên thuê đã xây dựng các hạng mục như nhà chờ, nhà để xe, sân tập lái, nhà vệ sinh trái phép trên đất nông nghiệp, nhưng Chủ tịch UBND xã Đak Yă đã không thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn kịp thời.

    Theo thông tin từ Vietnamnet, sáng 14/1, ông Nguyễn Văn Chất, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mang Yang (tỉnh Gia Lai) cho biết, Huyện ủy đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đak Yă.

    Cụ thể, ông Hà đã không phát hiện, ngăn chặn kịp thời những vi phạm pháp luật về đất đai tại địa phương, để xảy ra vụ việc xây dựng các hạng mục (nhà chờ, nhà để xe, sân tập lái) không phép trên đất nông nghiệp nhưng không có biện pháp ngăn chặn, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý. Đặc biệt, khu đất được sử dụng làm trung tâm đào tạo lái xe ô tô hạng B1 và B2 thuộc sở hữu của ông Hà, mục đích sử dụng trồng cây lâu năm.

    Được biết, ông Hà đã cho ông Phan Đức Trường (trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huế) thuê lại đất của mình. Sau đó, ông Trường cho Công ty TNHH Phát triển giáo dục và Dạy nghề 3T (chủ quản Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai) thuê lại làm cơ sở đào tạo lái xe do ông Hồ Đình Thái Hòa làm giám đốc, được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cấp giấy phép hoạt động từ tháng 1/2022, theo Báo Tiền Phong.

    gia lai ky luat chu tich xa cho thue dat nong nghiep thanh co so dao tao lai xe 2
    Sau khi thuê đất, bên thuê đã xây dựng các hạng mục như nhà chờ, nhà để xe, sân tập lái. Ảnh: Vietnamnet.

    Sau khi thuê đất, bên thuê đã xây dựng các hạng mục như nhà chờ, nhà để xe, sân tập lái, nhà vệ sinh trái phép trên đất nông nghiệp, nhưng Chủ tịch UBND xã Đak Yă đã không thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn kịp thời. Khi xây dựng gần xong các hạng mục nêu trên mới báo cáo và khi có chỉ đạo của cấp trên mới tiến hành kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính.

    Ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Đak Yă còn thiếu quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Vì thế, công trình xây dựng trái phép vẫn tồn tại cho đến hôm nay.

    Trước đó, Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai do đã đào tạo lái xe không đúng nội dung, chương trình theo quy định. Ngoài ra, Thanh tra cũng quyết định đình chỉ tuyển sinh 3 tháng đối với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai (từ ngày 26/12/2023 đến 24/3/2024).

    gia lai ky luat chu tich xa cho thue dat nong nghiep thanh co so dao tao lai xe 1
    Khu đất được sử dụng làm trung tâm đào tạo lái xe ô tô hạng B1 và B2 thuộc sở hữu của ông Hà, mục đích sử dụng trồng cây lâu năm. Ảnh: Vietnamnet.

    Ngày 3/1, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với huyện Mang Yang và các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, làm rõ thông tin Trung tâm giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai sử dụng gần 2ha đất nông nghiệp tại thôn Châu Sơn, xã Đăk Yă (huyện Mang Yang) để làm cơ sở đào tạo lái xe.

    UBND tỉnh Gia Lai cũng giao Sở Giao thông vận tải tỉnh này khẩn trương làm rõ thông tin nói trên và báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-ky-luat-chu-tich-xa-cho-thue-dat-nong-nghiep-thanh-co-so-dao-tao-lai-xe-a607173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan