+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Rủ nhau ra lòng hồ chơi, hai học sinh tiểu học bị đuối nước thương tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rủ nhau ra lòng hồ, cạnh chân đập đang thi công để chơi, hai nam học sinh tiểu học đã không may bị đuối nước, tử vong thương tâm.

    Rủ nhau ra lòng hồ, cạnh chân đập đang thi công để chơi, hai nam học sinh tiểu học đã không may bị đuối nước, tử vong thương tâm.

    Chiều 1/5, trao đổi với PV Người Đưa Tin, lãnh đạo UBND huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai cho biết: "Trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 em học sinh bị đuối nước thương tâm. Sau khi nắm bắt thông tin lãnh đạo huyện đã cử lực lượng đến động viên thăm hỏi gia đình các nạn nhân".

    Hai nạn nhân được xác định là cháu Nguyễn Anh Nh., SN 2007, học sinh lớp 5, trường tiểu học số 1 và Đỗ Văn Tr., SN 2004, học sinh lớp 9, THCS Chu Văn An (cùng huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai).

    Hiện trường nơi hai học sinh tiểu học bị đuối nước thương tâm. Ảnh: Dân Trí

    Báo Dân Trí đưa thông tin ban đầu, chiều ngày 29/4, 3 em học sinh gồm: Nguyễn Anh Nh., Nguyễn Văn Minh (SN 2009) và Đỗ Văn Tr., cùng trú tại Tổ 2, thị trấn Kon Dơng, Mang Yang rủ nhau ra lòng hồ, cạnh chân đập đang thi công ngay tại thị trấn Kon Dơng để chơi. 

    Đến chiều tối, gia đình không thấy các cháu về nên đã đến trình báo với chính quyền địa phương để phối hợp tìm kiếm.

    Khoảng 17h cùng ngày, gia đình thấy cháu Minh đi về với đôi dép của các anh trên tay. Sau đó, Minh đã dẫn người nhà ra khu vực lòng hồ để tìm kiếm hai anh là Nh.và Tr..

    Đến 22h cùng ngày, người nhà tìm thấy thi thể của hai cháu bé xấu số.

    Liên quan đến vụ việc, cũng trong buổi chiều 1/5, anh Nguyễn Văn Lượng, ngụ tổ 2, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, bố cháu Nh. nghẹn ngào kể lại với PV Người Đưa Tin: "Chiều 29/4, khi đi làm về không thấy con ở nhà, tôi tìm khắp nơi cũng không thấy nên rất lo lắng. Sau đó, tôi trình báo lên cơ quan công an, UBND thị trấn Kon Dơng nhờ cử lực lượng trợ giúp tìm kiếm. Sau đó, nhận được tin con tử vong tại vũng nước cạnh chân đập cách nhà không xa".

    Anh Lượng cho biết: "Khu vực chân đập đang thi công, cạnh chân đập có 1 vũng nước sâu thế, nhưng đơn vị thi công không hề cắm bất kỳ một biển cảnh báo nguy hiển nào, khiến con tôi mất mạng oan uổng. Hơn nữa, sau khi xảy ra chết người đơn vị thi công không hề có một động thái thăm hỏi nào đến gia đình, khiến tôi rất bức xúc".

    Người thân của các em học sinh bức xúc chia sẻ với PV. Ảnh: Người Đưa Tin

    Cùng với đó, người thân của cháu Tr cũng phản ánh: "Cả một công trường thi công lớn như thế, phía chân đập, và những vị trí khác có nhiều vũng nước rất sâu nhưng đơn vị thi công không hề có 1 tấm biển cảnh báo nào. Hơn nữa, tại khu vực này rất đông người qua lại, chiều lại đám trẻ con rất hay ra đây nô đùa nhưng đơn vị thi công quá vô tâm. "Mất bò mới lo làm chuồng" khi xảy sự cố chết 2 mạng người mới ra cắm biển báo. Cháu tôi mất mấy hôm, nhưng đơn vị thi công không hề đến thăm hỏi chia sẻ mất mát với gia đình. Không thể chấp nhận được".

    Trước sự bức xúc của gia đình các nạn nhân, ông Lê Trọng, Chủ tịch UBND huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai cho biết: "Khu vực bờ kè đang thi công có rất nhiều gói thầu thuộc các đơn vị khác nhau. Tuy nhiên, trước hết là quy về đầu mối ở đây là ban quản lý dự án của huyện. Vấn đề này tôi đã chỉ đạo yêu cầu ban quản lý dự án, làm việc với các đơn vị thi công có liên quan, đến chia sẻ mất mát với gia đình các cháu. Tuy nhiên, có thể đang trong ngày nghỉ lễ họ chưa chủ động được về mặt thời gian".

    Được biết, hai cháu Nguyễn Anh Nh. và Nguyễn Văn M. là hai anh em ruột, còn cháu Đỗ Văn Tr. là cùng xóm đối diện nhà nhau.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-ru-nhau-ra-long-ho-choi-hai-hoc-sinh-tieu-hoc-bi-duoi-nuoc-thuong-tam-a273346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan