+Aa-
    Zalo

    Giả thầy cúng chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng, hai đối tượng lĩnh án 28 năm tù

    (ĐS&PL) - Lợi dụng sự mê tín dị đoan của bị hại, cặp đôi giả thầy cúng có khả năng trừ tà, giải trừ bùa ngải, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 15/9, TAND tỉnh Kon Tum xét xử sơ thẩm bị cáo Ngô Quan Duy (31 tuổi, trú quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) và Nguyễn Thị Tuyết Loan (51 tuổi trú huyện Ba Tri, Bến Tre) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cáo trạng thể hiện, năm 2018 Duy và Loan quen biết rồi về ở chung với nhau. Khoảng tháng 6/2021, thông qua mạng xã hội, Duy quen biết với chị Phan Thụy Hoàng Nhật (32 tuổi, trú tại phường Duy Tân, TP.Kon Tum, Kon Tum). 

    lua giai vong bua ngai chiem doat tai san 3781 5148jpg
    Hai bị cáo Duy, Loan lãnh án 15 năm tù và 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM

    Biết được tin, chị Nhật có nhu cầu tìm người cúng tâm linh để chữa bệnh cho anh trai và cúng cầu an cho cả gia đình. Duy liền giới thiệu với chị Nhật rằng mình làm nghề thầy cúng, có pháp danh Tâm Ấn. 

    Đồng thời, Duy giới thiệu Loan có khả năng thờ cúng làm phép trừ tà và giải trừ bùa ngải, còn Duy có nhiệm vụ là phụ tá của Loan. 

    Sau đó, Duy bàn bạc với Loan chuẩn bị các nội dung ghi vào tờ giấy như lễ cúng lên đèn giải bùa ngải, lễ cúng đổi mạng và để Loan đóng vai “dì” nói chuyện với Nhật.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Kon Tum, Duy nhắn tin cho Nhật có nội dung tâm linh và xem quẻ cho anh trai chị Nhật để nạn nhân tin tưởng và chuyển tiền cho Duy mua vật lễ để Loan cúng.

    Trong thời gian từ ngày 27/6/2021 đến ngày 26/5/2022, Duy và Loan đã đưa ra các thông tin không đúng sự thật để Nhật tin tưởng và có 56 lần gửi tiền theo yêu cầu của Duy và Loan với tổng số tiền là 2.420.225.000 đồng.

    Sau khi nhận được tiền của Nhật, Duy và Loan rút ra tiêu xài cá nhân. Đến khi Nhật đòi lại tiền thì Loan và Duy đã chuyển tiền trả lại cho Nhật số tiền 173.000.000 đồng.

    XEM THÊM: Bắt đối tượng lừa đảo bằng chiêu "giải cứu" nạn nhân bị mất tiền trên mạng

    Căn cứ vào những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngô Quan Duy 15 năm tù và bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Loan 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-thay-cung-chiem-doat-hon-2-4-ty-dong-hai-doi-tuong-linh-an-28-nam-tu-a591253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan