+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay mới nhất 10/4: Vàng chưa dừng đà tăng

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay mới nhất 10/4: Vàng SJC tăng tới 2,4 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều, đạt mức 84,82 triệu đồng/lượng chiều bán.

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Khảo sát thị trường vàng sáng nay (10/4), giá vàng trong nước tiếp tục tăng.

    Cụ thể, mỗi lượng vàng SJC tăng 2,4 triệu đồng ở cả 2 chiều. Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 82,8 - 84,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Giá vàng hôm nay mới nhất 10/4: Vàng chưa dừng đà tăng

    Giá vàng hôm nay mới nhất 10/4: Vàng chưa dừng đà tăng

    Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 82,20 – 84,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 82,20 – 84,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

    Giá vàng DOJI hôm nay tại khu vực Hà Nội tăng giá vàng miếng thêm 3 triệu đồng chiều mua và 2,6 triệu đồng chiều bán lên lần lượt 82,5 triệu đồng/lượng mua vào và 84,7 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội, tăng 2,9 triệu đồng chiều mua và 2,5 triệu đồng chiều bán.    

    Vàng miếng thương hiệu PNJ đang thu mua với giá 81,9 triệu đồng/lượng và bán ra mức 84,7 triệu đồng/lượng, tăng 1,6 triệu đồng chiều mua và 2,4 triệu đồng chiều bán. Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 82,8 triệu đồng/lượng mua vào và 84,82 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 2,4 triệu đồng ở cả 2 chiều.

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Giá vàng thế giới lúc rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.352,40 USD/ounce. Giá vàng hôm nay chênh lệch 13,7 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 69,979 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

    Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,821 triệu đồng/lượng.

    Vàng thế giới liên tục lập các đỉnh cao mới trong những ngày qua do hoạt động mua ròng kéo dài của ngân hàng trung ương nhiều nước đã kích hoạt hành động mua vàng của các quỹ, các tổ chức và các nhà đầu tư cá nhân.

    Nhiều nước, trong đó có Trung Quốc, kiên trì mua vàng trong gần 2 năm qua. Vàng cũng được dự báo sẽ được hưởng lợi khi Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) được mở rộng thêm 5 thành viên mới từ ngày 1/1.

    Từ những thành viên ban đầu gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, BRICS đã đón thêm 5 thành viên mới là Ai Cập, Ethiopia, Iran, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

    Trên thế giới, nhiều nước muốn giảm phụ thuộc vào USD. Nga là một nước như vậy. Kể từ khi xảy ra xung đột với Ukraine hồi đầu năm 2022, Nga đã bị kích ra khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT. Do vậy, vàng được xem là một tài sản quan trọng đối với nước này. Nga liên tục gia tăng dự trữ vàng và hiện đứng thứ 5 thế giới về số lượng vàng nắm giữ.

    Trung Quốc hiện có hệ thống thanh toán liên ngân hàng xuyên biên giới riêng, có tên CIPS. Nga cũng đang xây dựng một hệ thống như vậy. 

    Về trung hạn, đồng USD được dự báo sẽ giảm do Mỹ giảm lãi suất. Về dài hạn, đồng tiền của Mỹ cũng có thể bị giảm vai trò trong thanh toán quốc tế, qua đó suy yếu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc vàng được hưởng lợi.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-hom-nay-moi-nhat-10-4-vang-chua-dung-a-tang-a412166.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan