+Aa-
    Zalo

    Giả vờ gom ve chai, người đàn ông tháo trộm trụ nước chữa cháy

    (ĐS&PL) - Giả vờ đi lượm ve chai vào ban đêm, người đàn ông tháo trộm các trụ nước chữa cháy trên địa bàn quận 1 và quận 3 mang đi bán.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 1/8, Công an quận 11, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Liêu Thanh Nhàn (42 tuổi) và Phạm Thị Mồng (51 tuổi, cùng ngụ quận 12) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người phạm tội mà có.

    gia vo gom ve chai nguoi dan ong thao trom tru nuoc chua chay 1
    Liêu Thanh Nhàn, 42 tuổi và Phạm Thị Mồng, 51 tuổi. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Cụ thể, Công an quận 11 đã nhận được thông tin từ người dân về việc có một số đối tượng vờ đi thu gom ve chai sau đó tháo trộm các trụ nước chữa cháy.

    Qua thời gian dài theo dõi, quan sát camera và các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Liêu Thanh Nhàn là nghi phạm liên quan tới vụ án.

    Vào rạng sáng 27/7, khi Nhàn đang lấy trộm một trụ nước chữa cháy ở quận 3 và dùng xe máy chở về vựa ve chai của bà Mồng để bán nhưng khi đi đến cầu Tham Lương (quận 12) thì bị các trinh sát mời về làm việc, theo báo Tiền Phong.

    Tại trụ sở công an, Nhàn thừa nhận hành vi phạm tội và khai thực hiện 5 vụ trộm khác tại quận 11 và quận 3.

    Theo đó, lợi dụng đêm tối, Nhàn đã đi gom ve chai tới tập xung quanh các trụ nước chữa cháy. Giả vờ như đang thu gom ve chai nhằm đánh lừa người dân sau đó tiến hành khóa van nước bên dưới rồi dùng dụng cụ mở các con ốc và lấy trụ nước mang về.

    gia vo gom ve chai nguoi dan ong thao trom tru nuoc chua chay 3jpg
    Nhàn thừa nhận hành vi phạm tội và khai thực hiện 5 vụ trộm khác tại quận 11 và quận 3. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM.

    Sau đó nhàn mang các trụ chữa cháy về tiệm của bà Mồng để bán với giá 500.000 đồng/trụ. Khám xét tại tiệm bà Mồng, công an thu giữ thêm hai trụ nước chữa cháy.

    Hiện công an đang mở rộng điều tra và phát đi thông báo đề nghị các chủ vựa ve chai không nên mua các tài sản nghi vấn trộm cắp, đặc biệt là các vật tư thuộc các công trình công cộng. Nếu hành vi bị phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vo-gom-ve-chai-nguoi-dan-ong-thao-trom-tru-nuoc-chua-chay-a585073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan