+Aa-
    Zalo

    Giải cứu bé trai 18 tháng tuổi nuốt đinh dài 4,5cm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo gia đình bệnh nhi kể lại, vì bé quấy khóc nên ba đã đưa 2 cây đinh cho chơi. Lát sau quay ra thấy con nôn ói, khóc lặng

    (ĐSPL) - Theo gia đình bệnh nhi kể lại, vì bé quấy khóc nên ba đã đưa 2 cây đinh cho chơi. Lát sau quay ra thấy con nôn ói, khóc lặng, ba bé tá hoả đi tìm thì chỉ thấy một cây đinh rơi trên võng.
    Tin tức báo Vietnamnet đăng tải, chiều 31/10, bác sĩ Phạm Trung Dũng - Trưởng phòng nội soi Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM cho biết, vừa nội soi lấy ra cây đinh dài 4,5 cm trong ruột non bé 18 tháng.

    Cây đinh trong ruột non của bé trai 18 tháng qua phim chụp x-quang - Ảnh: Nguyên Mi

    Bệnh nhi là bé trai tên Phạm Tiến Thành (ngụ tại Cà Mau).
    Theo gia đình bệnh nhi kể lại, vì bé quấy khóc nên ba đã đưa 2 cây đinh cho chơi. Lát sau quay ra thấy con nôn ói, khóc lặng, ba bé tá hoả đi tìm thì chỉ thấy một cây đinh rơi trên võng.
    Báo Thanh niên thông tin, bác sĩ Dũng cũng cho biết thêm, cây đinh đã di chuyển và làm tổn thương, trầy xước dạ dày của bé. Rất may gia đình đã phát hiện và đưa bé đến cơ sở y tế kịp thời.
    Ba của bé T. kể lại, đi làm về, thấy con trai đang nằm chơi trên võng, anh đã bất cẩn đưa hai cây đinh cho con cầm. Một lúc sau thì thấy bé khóc thét và nôn ói. Nhìn quanh võng thì anh chỉ thấy còn lại một cây đinh. Nghi ngờ con đã nuốt phải cây đinh kia nên anh và gia đình đã đưa bé đến bệnh viện.
    Theo bác sĩ Dũng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 thường xuyên tiếp nhận và xử lý nhiều trường hợp trẻ nuốt phải dị vật như đồng xu, tăm bông, bông tai, muỗng, tăm xỉa răng... Nhiều trường hợp, trẻ nuốt phải dị vật nhưng gia đình không phát hiện kịp thời dẫn đến nguy hiểm tính mạng và những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
    Qua đó, bác sĩ khuyến cáo, trẻ nhỏ không phân biệt được nguy hiểm, bất cứ vật gì cũng có thể đưa vào miệng và nuốt. Vì vậy, phụ huynh phải rất cẩn trọng khi đưa đồ vật cho trẻ chơi, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra như trên.
    Nghĩa Nhân(Tổng hợp)
    [mecloud]hCY39AG9Es[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-be-trai-18-thang-tuoi-nuot-dinh-dai-45cm-a117409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.